Site icon Medplus.vn

Người bị suy tim nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe tim mạch?

Người bị suy tim nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe tim mạch?

Người bị suy tim nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe tim mạch?

Đối với những người có bệnh tim rất dễ bị suy tim, bệnh có tỷ lệ tử vong cao, với các biểu hiện cơ tim giãn với dấu hiệu suy tim nặng. Vậy, làm thế nào khi bị suy tim? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị suy tim nên ăn gì?

Triệu chứng nổi bật của người có bệnh suy tim là sự nổi rõ lên của tĩnh mạch cảnh, các tiếng thổi ở tim (tiếng thổi tâm trương), ứ đọng dịch ở đáy phổi, sự lớn của tim (phát hiện trên phim Xquang) và tình trạng rối loạn của nhịp tim (nhịp nhanh xoang hoặc cơn nhịp nhanh nhĩ kịch phát). Khi khối lượng máu tăng, tình trạng bệnh suy tim sung huyết có thể trở nên nặng hơn.

Người bị suy tim nên ăn gì: Sữa và các chế phẩm từ sữa

Người bị suy tim nên ăn Sữa và các chế phẩm từ sữa

Những lợi ích của sữa đã được khoa học chứng minh, ngoài việc cung cấp canxi, sữa còn giàu hàm lượng vitamin là các chất rất tốt cho một trái tim khỏe. Giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, kích thích tiêu hóa, tăng cường sự trao đổi chất và khả năng miễn dịch của cơ thể. Bổ sung vitamin B12, C, D và kẽm có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, giảm thiểu những tác hại của bệnh suy tim.

Giá trị dinh dưỡng của sữa và chế phẩm từ sữa:

Lưu ý khi sử dụng sữa và chế phẩm từ sữa:

Mẹ nên hạn chế mua các loại sữa làm từ sữa nguyên kem vì chúng có chứa chất béo bão hòa không tốt. Nếu tiêu thụ nhiều mẹ có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Khi lựa chọn sữa mẹ nên lựa chọn những loại ít béo để đảm bảo hơn.

Người bị suy tim nên ăn gì: Rau xanh giàu chất xơ

Người bị suy tim nên ăn Rau xanh giàu chất xơ

Chất xơ trong rau xanh giúp Ổn định và cân bằng nội tiết tố, cải thiện được chức năng tiêu hóa; giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể; nâng cao sức đề kháng, giúp chống lại các gốc tự do gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh; giúp máu lưu thông lên não được tốt hơn, giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Cơ thể sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng trong các bữa ăn; giúp thanh nhiệt cơ thể, loại bỏ độc tố và quét sạch cặn bã ra bên ngoài.

Chất xơ có trong một số thực phẩm như:

Lưu khi ăn rau xanh

Người bị suy tim nên ăn gì: Chuối

Người bị suy tim nên ăn Chuối

Chuối cũng như nhiều loại hoa quả khác chứa khá nhiều kali, đây là một loại khoáng chất có lợi, giúp hạ huyết áp, duy trì ổn định áp lực dòng máu và hoạt động của tim. Ngoài ra, chuối còn chứa chất xơ giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu, là nguy cơ gây ra các bệnh về tim mạch.

Lưu ý khi ăn chuối

Dù là chuối vàng hay chuối xanh đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không ăn đúng cách, lạm dụng chuối, có thể gặp phải một số vấn đề. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có thể ăn chuối xanh trong suốt thai kỳ của mình, nhưng nên ăn ở lượng vừa phải, khoảng 1 quả/ngày. Một số triệu chứng thường gặp khi ăn chuối không đúng cách:

Món ngon từ chuối

Bánh chuối hấp

Bánh chuối yến mạch

Người bị suy tim không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị suy tim

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version