Site icon Medplus.vn

Những điều Nên và Không nên khi Nhịn ăn gián đoạn

Khi hầu hết mọi người nghe thấy từ nhịn ăn, không có gì lạ khi họ nhanh chóng cho rằng đó là vì mục đích tôn giáo mặc dù có những lợi ích đã được khoa học chứng minh của việc nhịn ăn ngoài lợi ích tinh thần. Cho dù vì mục đích tôn giáo hay không, nó chỉ đơn giản là việc tiêu thụ thực phẩm có kiểm soát.

Bài viết Những điều Nên và Không nên khi Nhịn ăn gián đoạn của Medplus để có thêm thông tin bạn đọc nhé!

Xem thêm một số bài viết có liên quan: 

Những điều Nên và Không nên khi Nhịn ăn gián đoạn

1. Nhịn ăn gián đoạn là gì?

Nhịn ăn gián đoạn là nhịn ăn cách quãng, và có nhiều cách khác nhau để đạt được điều này. Nhịn ăn gián đoạn không nên dẫn đến đói. Cả hai khác nhau vì việc nhịn ăn gián đoạn là có chủ ý.

Có nhiều kiểu nhịn ăn gián đoạn khác nhau, tùy thuộc vào mục đích và tình trạng sức khỏe của những người cân nhắc thực hiện nhịn ăn tích cực. Bao gồm:

2. Lợi ích của Nhịn ăn gián đoạn

Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của việc nhịn ăn là giảm cân, nhưng có rất nhiều lợi ích khác của thói quen này thường bị bỏ qua. Khi bạn tích cực tham gia vào việc nhịn ăn gián đoạn, sau đây là một số lợi ích mà bạn có thể đạt được:

3. Thực phẩm tốt cho việc Nhịn ăn gián đoạn

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm phù hợp để đạt được các mục tiêu và mục đích của việc nhịn ăn gián đoạn.

Các loại thực phẩm khác được phép ăn trong thời gian nhịn ăn là rau, dù lên men hay không lên men, dưa cải bắp, tempeh, rau diếp, cần tây, cà chua, dâu tây, dưa chuột, sữa tách kem và sữa chua nguyên chất. Bạn cũng nên đảm bảo uống nhiều nước trong giai đoạn này. Trên thực tế, sẽ là tốt nhất nếu bạn đưa ra quy tắc không tiêu thụ ngũ cốc tinh chế, thực phẩm và thịt chế biến sẵn, nước ngọt, v.v.

Hạn chế dùng các loại nước có gas và các loại thực phẩm chứa các chất tạo ngọt, chất béo không tốt cho sức khỏe.

Tổng kết

Nhịn ăn gián đoạn không khó như người ta tưởng. Nguyên tắc cơ bản là không tiêu thụ bất kỳ thực phẩm hoặc đồ uống nào có thể là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể trong giai đoạn này. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cân nhắc lý do tại sao bạn muốn thử và trước khi bắt tay vào thực hiện, hãy liên hệ với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để họ cho bạn lời khuyên.

 

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Nguồn tham khảo: What Breaks A Fast: The Do’s And Don’ts Of Intermittent Fasting

Exit mobile version