Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị mộng du an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị mộng du an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị mộng du an toàn và hiệu quả

Trẻ bị mộng du sao không? Nguyên nhân trẻ bị mộng du

1. Trẻ bị mộng du có sao không?

Trẻ nhỏ bị mộng du là một dạng rối loạn giấc ngủ khiến trẻ hành động vô thức trong khi đang ngủ. Khi bị mộng du, trẻ có thể thực hiện nhiều hoạt động khác nhau trong khi ngủ như: mặc quần áo, đi vệ sinh, ăn uống hoặc di chuyển đồ đạc. Thậm chí là sử dụng các thiết bị điện, lái xe hoặc lang thang ngoài đường. Mộng du thường không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng trẻ có nguy cơ cao gặp tai nạn vì không kiểm soát được hành vi trong lúc ngủ.

Phương pháp chăm sóc trẻ bị mộng du an toàn và hiệu quả

2. Nguyên nhân trẻ bị mộng du

Nguyên nhân chính xác của mộng du chưa được hiểu rõ, mặc dù các nghiên cứu cho thấy trẻ nhỏ thường dễ bị mộng du hơn do não bộ của trẻ còn đang trong quá trình trưởng thành. Một số yếu tố được cho là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mộng du:

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị mộng du

Nếu nhận thấy con bị mộng du, bố mẹ không nên cố gắng đánh thức trẻ. Vì khi thức dậy trong trạng thái mộng du sẽ khiến trẻ bối rối, sợ hãi. Bố mẹ hãy nhẹ nhàng hướng dẫn con quay lại giường và ở bên con cho đến khi bé ngủ yên. Đồng thời, gia đình cũng cần lưu ý một số vấn đề như:

Trẻ bị mộng du khi nào cần đi gặp bác sĩ

Nếu trẻ bị mộng du kéo dài, thậm chí là có những hành vi có thể thể gây nguy hiểm cho trẻ, hãy sớm đưa trẻ đến gặp bác sĩ chuyên gia. Bác sĩ sẽ tư vấn các phương pháp hỗ trợ phù hợp.

Phòng tránh mộng du cho trẻ

Trẻ bị mộng du nên ăn gì?

 Thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp duy trì cân nặng và cơ thể khỏe mạnh cho trẻ:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng mộng du ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version