Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bước hụt chân khi ngủ an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bước hụt chân khi ngủ an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bước hụt chân khi ngủ an toàn và hiệu quả

Trẻ bị bước hụt chân khi ngủ có sao không? Nguyên nhân bước hụt chân khi ngủ

1. Trẻ bước hụt chân khi ngủ có sao không?

Bước hụt chân là một trong những giấc mơ kỳ lạ nhưng rất phổ biến và hay xuất hiện mỗi khi bắt đầu chìm dần vào giấc ngủ. Đây là hiện tượng bình thường và phần lớn trường hợp sẽ không gây hại cho cơ thể. Thông thường, trẻ nhỏ bị bước hụt chân khi ngủ dễ gặp giấc mơ như là hụt chân khi đang bước xuống bậc thang hoặc rơi tự do trong không trung khiến trẻ giật mình thức giấc. Nó thường xảy ra khi cơ thể mệt mỏi, hoặc chịu nhiều căng thẳng, áp lực.

Phương pháp chăm sóc trẻ hụt chân khi ngủ an toàn và hiệu quả

2. Nguyên nhân trẻ bước hụt chân khi ngủ

Bước hụt chân là một trong những giấc mơ kỳ lạ nhưng rất phổ biến và hay xuất hiện mỗi khi bắt đầu chìm dần vào giấc ngủ. Đây là hiện tượng bình thường và phần lớn trường hợp sẽ không gây hại cho cơ thể. Thông thường, trẻ nhỏ bị bước hụt chân khi ngủ dễ gặp giấc mơ như là hụt chân khi đang bước xuống bậc thang hoặc rơi tự do trong không trung khiến trẻ giật mình thức giấc.

Phương pháp chăm sóc bước hụt chân khi ngủ cho trẻ

Bước hụt chân khi ngủ khi nào cần đi gặp bác sĩ

Các chuyên gia khẳng định, đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và vô hại đối với cơ thể. Nhưng đối với một số trẻ có thể trạng không tốt, nhiều lần giật mình sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ, thậm chí về lâu dài có thể khiến trẻ bị mất ngủ. Từ đó dẫn đến nhiều hệ lụy tiêu cực lên sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ. Vì vậy nếu tình trạng hụt chân ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ hãy sớm đưa trẻ đến bác sĩ. 

Phòng tránh bước hụt chân khi ngủ cho trẻ

Bước hụt chân khi ngủ nên ăn gì?

Một số thực phẩm chống mất ngủ và giúp ngủ ngon: 

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng bước hụt chân khi ngủ ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version