Site icon Medplus.vn

Tổng hợp 9 loại thực phẩm tốt cho người bị suy nhược cơ thể

Thực phẩm tốt cho người bị suy nhược cơ thể

Thực phẩm tốt cho người bị suy nhược cơ thể

Cơ thể bạn kiệt sức vì làm việc và hoạt động quá nhiều. Dẫn đến các trạng thái mệt mỏi, đau nhức cơ thể, xanh xao,… Lúc này cơ thể bạn cần lấy năng lượng trở lại và bù đắp các dưỡng chất thiết yếu. Dưới đây Medplus sẽ tổng hợp cho bạn 9 loại thực phẩm mà người bị suy nhược cơ thể nên ăn.

9 thực phẩm tốt cho người bị suy nhược cơ thể

Trái cây và rau tươi

Nên bổ sung nhiều trái cây và rau tươi vào cơ thể

Thực phẩm của bạn càng tươi thì càng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Không giống như thực phẩm đã qua chế biến có thể bị tước đi các chất dinh dưỡng để có thời hạn sử dụng lâu hơn, thực phẩm tươi thường chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn. Ăn trái câyrau quả đúng mùa có nghĩa là chúng chín tự nhiên

Đồ uống không chưa caffein

Caffeine có thể sử dụng ở mức độ vừa phải và nó đã được chứng minh là có một số lợi ích cho sức khỏe. Mặc dù nó cung cấp một sự thúc đẩy ngắn hạn. Nhưng nó không thực sự cung cấp năng lượng cho cơ thể. Những ngụm đầu tiên có thể khiến bạn giật mình, nhưng nếu bạn không cung cấp cho cơ thể nguồn dinh dưỡng tốt và các bữa ăn nhẹ cân bằng, cuối cùng bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi.

Nếu bạn phải sửa chữa, hãy chọn cà phê đen hoặc trà không đường. Nước ngọt và nước tăng lực có thể chứa đầy đường tinh luyện và các thành phần nhân tạo. Có thể khiến bạn suy sụp và dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác nếu tiêu thụ quá mức.

Protein nạc

Thịt đỏ là thực phẩm tốt cho người bị suy nhược cơ thể

Thịt đỏ tẩm chất béo bổ sung chất béo bão hòa vào chế độ ăn uống của bạn. Các loại thịt nạc như thịt gà, gà tây và cá vẫn cung cấp protein chất lượng nhưng chứa ít chất béo bão hòa hơn. Cá có nhiều axit béo omega-3, như cá hồi và cá ngừ, có thể bổ sung chất béo có lợi, tốt cho tim mạch.

Ngũ cốc nguyên hạt và carbs phức hợp

Cũng giống như thực phẩm chế biến, carbohydrate tinh chế như đường và bột mì trắng bổ sung ít dinh dưỡng. Chọn thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt và carbohydrate phức hợp đảm bảo rằng cơ thể bạn nhận được đầy đủ lợi ích của vỏ ngũ cốc, bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn.

Quả hạch và hạt

Quả hạch bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Quả hạch và hạt là một số loại thực phẩm tốt nhất để đánh bại mệt mỏi và chống đói. Ăn nhiều loại hạt và hạt có thể cung cấp các chất dinh dưỡng và năng lượng lành mạnh. Hãy thử các loại hạt hạnh nhân, quả hạch Brazil, hạt điều, quả phỉ, hồ đào, quả óc chó, hạt hướng dương và hạt bí ngô. Nên ăn các phiên bản sống, không ướp muối. Và chúng là món ăn nhẹ hoàn hảo giữa buổi chiều.

Nước lọc

Uống nước là điều cần thiết để cơ thể hoạt động tối ưuMặc dù nước không cung cấp năng lượng dưới dạng calo. Nhưng nó giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các quá trình tràn đầy năng lượng trong cơ thể. Tự nó là một chất tăng cường năng lượng. Nhấm nháp nước suốt cả ngày, và cố gắng đổi nước ngọt, cà phê và các thức uống khác lấy một cốc nước. Thay đổi đơn giản này có thể tạo ra sự khác biệt lớn và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn trước khi biết điều đó

Chuối

Chuối là thực phẩm tốt cho người bị suy nhược cơ thể

Các nhà nghiên cứu so sánh chuối với đồ uống thể thao chứa carbohydrate ở những người đi xe đạp, những người cần năng lượng duy trì cho những chuyến đi dài của họ. Họ phát hiện ra rằng chuối cung cấp nhiều nhiên liệu cho các tay đua như thức uống. Chuối, phải không? Hóa ra, chuối chứa nhiều kali, chất xơ, vitamin và lượng carbohydrate hoàn hảo. Cung cấp cho bạn nguồn năng lượng tự nhiên dồi dào. Thêm vào đó, chuối thường ít hơn một đô la mỗi quả và đó là mức giá bạn không thể đánh bại để có thêm năng lượng

Yến mạch

Chúng không chỉ dành cho bữa sáng. Một bát yến mạch lớn chứa một lượng lớn chất xơ và thậm chí là một ít protein. Ngoài ra, nó rất tốt cho những người bị tăng và giảm đường huyết với các loại ngũ cốc ăn sáng đã qua chế biến khác. Chọn phiên bản đơn giản của gói bột yến mạch ăn liền, yến mạch cắt sợi hoặc yến mạch kiểu cũ là tốt nhất vì chúng không chứa thêm đường. Sau đó, bạn có thể kiểm soát những gì bạn cho vào đó như sữa, một ít mật ong và một số loại quả hỗn hợp. Sau đó, bạn có thể trên con đường của bạn với nhiều năng lượng hơn để giúp bạn vượt qua cả ngày.

Hạt chia

Hạt chia cung cấp nguồn năng lượng tuyệt vời

Trong khi bạn có thể không tập luyện cho một sự kiện tập luyện sức bền, hạt chia có thể là một nguồn năng lượng kéo dài tuyệt vời nhờ hàm lượng carb, chất béo lành mạnh và chất xơ. Hai muỗng canh hạt chia cung cấp khoảng 24 gam carbs và 4.800 gam omega-3 khổng lồ, có lợi cho tim và chống viêm. Đối với các mục đích hàng ngày, rắc một vài thìa hạt Chia vào sinh tố buổi sáng hoặc thêm một muỗng vào sữa chua buổi chiều có thể cung cấp vừa đủ năng lượng để bạn giảm mệt mỏi.

Một số lời khuyên dành cho bạn

Trên đây là tổng hợp 9 loại thực phẩm tốt cho người bị suy nhược cơ thể. Hãy thêm chung vào khẩu phàn ăn để cải thiện sức khỏe và cung cấp dưỡng chất. Theo dõi Medplus để cập nhật thêm nhiều thông tin dinh dưỡng thú vị.

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version