Site icon Medplus.vn

Tổng hợp một số món ăn từ cá lóc mà ai ăn cũng ghiền

Cá lóc là một trong những loại cá đồng phổ biến nhất ở nước ta. Cá lóc thường được chế biến thành nhiều món ăn cho bữa cơm của gia đình. Tuy nhiên, để học cách chế biến các món ăn từ cá lóc nhanh nhất tại nhà thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Medplus.

Cá lóc – Hàm lượng dinh dưỡng, lợi ích sức khỏe

Cá lóc là loại cá đồng, sống nhiều ở sông, hồ và đầm lầy. Cá lóc có thể sống trên cạn trong một thời gian khá dài. Bởi vì nó có thể thở trực tiếp với không khí bên ngoài. Đặc biệt là chúng cũng có thể di chuyển trên cạn, vào buổi tối chúng nhảy xung quanh trên mặt đất.

Theo y học phương đông thì cá lóc có vị ngọt, lành tính giúp trừ phong, tư âm, sinh tân dịch, bổ gân xương tạng phủ. Thế nên nó được chế biến thành những món ăn bổ dưỡng cho những người mắc bệnh phổi. Vì loại cá này có công dụng giúp bổ khí huyết, tiêu đờm bị nghẹn trong cuống họng.

Bên cạnh đó, cá lóc có hàm lượng vitamin A cao giúp hồi phục sức khỏe cho những người mới khỏi ốm, tăng lợi sữa cho mẹ bầu, chữa huyết khô. Bởi cá lóc có tính hàn nên thường được chế biến các món ăn vào mùa hè. Điều này để hạn chế những bệnh về nhiệt do thời tiết nóng. Và trong bài viết sau đây, Medplus sẽ giới thiệu cho bạn một vài món ăn ngon từ cá lóc mà bạn cần biết.

Tổng hợp một số món ăn từ cá lóc mà ai ăn cũng ghiền

1. Bánh canh cá lóc đồng

Bánh canh cá lóc đồng là món ăn cực kỳ thơm ngon với nguyên liệu chính từ cá lóc. Món ăn này hấp dẫn với hương vị ngọt thanh của cá lóc đồng hòa quyện cùng hương thơm nồng của hành ngò, giúp kích thích khẩu vị của người ăn.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món bánh canh cá lóc đồng

2. Canh chua cá lóc đồng

Canh chua cá lóc đồng là món ăn dân dã với hương vị lại thơm ngon và vô cùng hấp dẫn. Với chua ngọt tự nhiên cùng vị ngọt thanh của cá lóc, giúp bạn cảm thấy ngon miệng khi ăn. Bên cạnh đó, món ăn từ cá lóc này cũng giúp giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức.

Hướng dẫn cách chế biến món canh chua cá lóc cho những ngày hè

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món canh chua cá lóc đồng

3. Cá lóc đồng kho tộ

Cá lóc đồng kho tộ là một món ăn thơm ngon từ cá lóc. Đây có thể xem là đặc sản nổi tiếng của miền tây sông nước, được sử dụng trong các quán ăn hay thậm chí là những nhà hàng cao cấp. Bạn có thể học cách nấu món cá kho tộ trong bài viết này của Medplus.

Cách làm món cá lóc kho tộ nhanh nhất tại nhà mà bạn nên biết

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món cá lóc đồng kho tộ

Sau đây là những món ăn ngon từ cá lóc mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm:

https://songkhoe.medplus.vn/bi-quyet-nau-mon-canh-ca-loc-la-giang-giai-nhiet-ngay-he/

https://songkhoe.medplus.vn/huong-dan-cach-lam-goi-xoai-kho-ca-loc-chua-cay-hap-dan/

https://songkhoe.medplus.vn/huong-dan-cach-che-bien-mon-canh-chua-ca-loc-cho-nhung-ngay-he/

https://songkhoe.medplus.vn/meo-lam-mon-ca-loc-dong-chien-nuoc-mam-thom-ngon-bo-duong

https://songkhoe.medplus.vn/cach-lam-mon-ca-loc-kho-to-nhanh-nhat-tai-nha-ma-ban-nen-biet

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version