Site icon Medplus.vn

Cách làm 7+ các món salad chay thanh mát, phù hợp ăn kiêng giữ dáng

cach nau salad chay dinh duong 1 - Medplus

cách nấu salad chay dinh dưỡng

Các món rau trộn hay Salad chay cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ, ít chất béo vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, món salad với thành phần chính là rau củ còn giúp thanh lọc cơ thể và giải nhiệt trong những ngày nắng nóng hiện nay.

Cùng Songkhoe.Medplus vào bếp với cách làm các món salad chay thanh mát, phù hợp ăn kiêng giữ dáng ngay nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Salad ớt chuông

Salad ớt chuông ngon ngon giòn giòn

Salad ớt chuông kết hợp giữa màu đỏ với màu sắc bắt mắt của rau củ tạo nên một món ăn vừa đẹp mắt lại ngon miệng. Cách làm salad chay ớt chuông như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

2. Salad xà lách trộn chay

Món Salad xà lách trộn chay bắt mắt với màu xanh tươi, khi ăn thì giòn giòn ngọt nước hòa quyện đều với sốt chua ngọt, mằn mặn nhẹ, vừa ngon lại còn tốt cho sức khỏe. Cách làm món salad chay như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

3. Salad bắp cải tím

Salad bắp cải tím ngon miệng dinh dưỡng

Một trong những món salad chay vừa tốt cho sức khỏe lại giúp giảm cân hiệu quả đó là salad bắp cải tím. Món ăn này giàu chất xơ lại ít calo giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm sự thèm ăn và từ đó giảm cân an toàn.

Nguyên liệu

Cách làm

4. Salad bơ chay

Bơ là trái cây chứa nhiều protein, chất xơ, các vitamin cũng như dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bơ là thành phần quen thuộc trong những công thức giảm cân và ăn chay. Món Salad bơ chay rất ngon, thanh đạm và giàu dinh dưỡng.

Nguyên liệu

Cách làm

5. Salad trộn sốt cà chua

Salad trộn sốt cà chua chua chua ngọt ngọt

Salad trộn sốt cà chua tươi ngon, giàu chất xơ và ít năng lượng, giúp bạn vẫn no bụng nhưng không sợ béo tí nào, ngoài ra, nước sốt cà chua được làm từ cà chua tươi bào nhuyễn, độ tươi ngon thì khỏi phải bàn nữa. Đây đúng là gợi ý tuyệt vời của các cô nàng đang có ý định tìm món ăn chay giảm cân đó nha.

Nguyên liệu

Cách làm

6. Salad đậu gà trái cây thuần chay

Nguyên liệu

Cách làm

7. Salad chay cải mầm

Salad chay cải mầm dinh dưỡng

Cải mầm là loại rau giàu hàm lượng chất xơ, các loại vitamin như: Vitamin B, C… và nhiều enzym giúp cải thiện tiêu hóa cùng các chất oxy hóa cao cấp. Do đó, cải mầm thường xuất hiện trong các món salad chay nhằm thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân và tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu

Cách làm

Trên đây là các món salad chay vừa bổ dưỡng lại dễ làm tại nhà. Nếu gia đình bạn đã ngán các món dầu mỡ, thịt cá, hãy làm ngay những món salad thanh đạm này để thay đổi khẩu vị cho gia đình nhé.

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

 

Exit mobile version