Site icon Medplus.vn

Cách làm 10 + các món ăn chay làm từ bột mì lạ miệng, dinh dưỡng

các món ăn chay làm từ bột mì đơn giản thơm ngon

các món ăn chay làm từ bột mì đơn giản thơm ngon

Bột mì là nguyên liệu vừa rẻ, vừa dễ tìm, là thành phần không thể thiếu của nhiều món ăn ngon hấp dẫn mà không tốn nhiều thời gian, công sức. Với các bạn ăn chay thì chắc hẳn cũng khá quen thuộc với bột mỳ phải không?

Có rất nhiều các món ăn chay làm từ bột mì thơm ngon hấp dẫn mà bạn có thể làm ngay tại căn bếp của mình để giúp cho thực đơn ăn chay thêm phần đa dạng. Cùng Songkhoe.Medplus vào bếp với công thức 10+ các món ăn chay làm từ bột mì ngay nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Bánh bột mì chay hấp

Bánh bột mì chay hấp thơm mịn béo ngậy

Bánh bột mì chay hấp là một trong các món ăn chay làm từ bột mì không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng. Bánh bột mì hấp chay ăn vào cảm nhận được vị thơm béo của bơ sữa, sự mềm mịn dai dai của bột mỳ, hơn nữa bánh được hấp nên khi ăn sẽ tốt cho sức khỏe hơn, cũng không lo ngấy dầu như bánh chiên hay bánh nướng.

Nguyên liệu

Cách làm

2. Chả lụa chay bằng bột mì căn

Chả lụa chay từ bột mì rất được các tín đồ ăn chay yêu thích bởi vừa tốt cho sức khỏe, thanh đạm, hương vị thơm ngon không thua kém gì so với chả lụa làm từ thịt. Cách làm món ăn chay làm từ bột mì, làm chả lụa chay bằng bột mì căn như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

3. Bánh chuối hấp

Bánh chuối hấp nước cốt dừa mềm dẻo, hương vị thơm béo

Thêm một món ăn chay làm từ bột mì, món ăn vặt chay đơn giản nữa là món bánh chuối hấp. Bánh chuối hấp nước cốt dừa là món bánh dân dã và quen thuộc với nhiều người. Với cốt bánh mềm dẻo, hương vị thơm béo nên ai ai cũng thích mê ngay từ lần đầu tiên nếm thử.

Nguyên liệu

Cách làm

4. Bánh bột mì chiên

Bánh bột mì chiên là các món ăn chay làm từ bột mì ngon cũng là món ăn vặt tuổi thơ, bình dị của rất nhiều người. Đây là một trong số các cách làm đồ ăn vặt từ bột mì đơn giản nhất, dễ thực hiện nhất mà bất cứ ai cũng có thể tự làm ngay tại nhà.

Nguyên liệu

Cách làm

5. Bánh chuối chiên thơm giòn

Bánh chuối chiên thơm ngon giòn rụm

Món bánh chuối chiên nóng hổi, giòn rụm chắc chắn sẽ làm gia đình bạn thích mê. Đây là món trong các món ăn chay làm từ bột mì giúp thực đơn chay của bạn đa dạng. Những miếng bánh chuối chiên vàng ươm và giòn rụm trông thật bắt mắt. Cắn một miếng chuối chiên là bạn sẽ cảm nhận ngay được độ giòn của lớp vỏ, âm thanh “rộp rộp” khi cắn nghe rất đã tai. Chuối bên trong thì mềm, xốp và ngọt thanh, ăn mãi chẳng ngán. Món ăn vặt chay này rất thích hợp cho những buổi xế đấy.

Nguyên liệu

Cách làm

6. Bánh quy bơ bột mì

Nguyên liệu

Cách làm

7. Chả quế chay từ bột mì

Chả quế chay từ bột mì ăn cùng cơm rất ngon

Chả quế chay là một món ăn với cái tên nghe khá mới lạ đúng không nào? Chẳng những là lạ ở cái tên mà nó còn lạ miệng với những người đang ăn chay, hay những người đang hướng đến những bữa ăn ít đạm. Hương vị chả quế chay thơm nồng, khi ăn thì dai như bất cứ loại chả nào khác. Công thức làm các món ăn chay làm từ bột mì, cách làm chả quế chay như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

8. Bánh ngô bột mì

Kết hợp bột mì cùng ngô hạt và đậu Hà Lan là cách làm đồ ăn vặt từ bột mì đơn giản, giàu dưỡng chất, thích hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Đây là các món ăn chay làm từ bột mì ăn dinh dưỡng, thơm ngon nên sẽ phù hợp làm món ăn sáng, ăn phụ lý tưởng để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Nguyên liệu

Cách làm

Trên đây là một số cách làm các món ăn chay làm từ bột mì đơn giản, thơm ngon mà bạn có thể tham khảo. Hãy lưu ngay lại những công thức này và bắt tay chế biến những món ăn hấp dẫn cho các thành viên gia đình và những người thân yêu.

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version