Site icon Medplus.vn

Bật mí 5+ cách làm món chay từ nấm đông cô đậm đà, thơm ngon khó chối từ

cách nấu các món chay từ nấm đông cô ngon

cách nấu các món chay từ nấm đông cô ngon

Nấm đông cô là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và là nguyên liệu chế biến được rất nhiều món ăn như món kho, xào, hầm và đặc biệt là các món ăn chay. Ngoài nguồn dinh dưỡng dồi dào nấm đông cô có giá thành rẻ, dễ nấu dễ kết hợp với nhiều nguyên liệu tạo thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Cùng Songkhoe.Medplus trổ tài vào bếp với các cách làm món chay từ nấm đông cô ngon miệng, dễ làm ngay nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Nấm đông cô xào cải ngọt

Nấm đông cô xào cải ngọt thanh đạm

Món chay từ nấm đông cô, món nấm đông cô xào cải ngọt rất ngon, thanh đạm và đưa cơm. Cải ngọt xanh mướt, nấm đông cô thơm mềm kết hợp với nhau tạo nêm một món xào vừa ngon ngọt vừa bổ dưỡng lại dễ ăn.

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

2. Nấm đông cô kho chay

Nấm đông cô kho chay là món chay từ nấm đông cô thơm ngon cho mâm cơm gia đình thêm trọn vị. Nấm đông cô kho chay dậy vị với những miếng nấm dai dai thơm ngon, nước sốt đậm đà cay nồng của tiêu ớt, béo béo của chao tạo thành món kho chay hấp dẫn và rất hao cơm.

Nguyên liệu

Cách làm

3. Nấm đông cô xào sả ớt

Nấm đông cô xào sả ớt cay cay đậm đà

Nấm đông cô còn có thể kết hợp với sả và ớt băm nhuyễn để cho ra một món ăn vô cùng bắt cơm. Món chay từ nấm đông cô xào sả ớt này có màu vàng đậm vô cùng bắt mắt và hấp dẫn. Mùi sả ớt thơm nức mũi lôi cuốn. Vị ngọt tự nhiên của nấm hòa quyện cùng nước sốt cay đậm đà ăn với cơm trắng thì hết sảy luôn nhé.

Nguyên liệu

Cách làm

4. Chân nấm đông cô kho nước dừa

Chân nấm đông cô kho nước dừa là món chay từ nấm đông cô ăn vô cùng thơm ngon, ngọt và nhiều dinh dưỡng, không thể thiếu trong thực đơn các món chay làm từ nấm. Khi ăn với cơm nóng, món này sẽ làm cho người ăn không thể dừng lại bởi mùi vị đặc trưng và quyến rũ của món ăn.

Nguyên liệu

Cách làm

5. Nấm đông cô xào hạt sen

Nấm đông cô xào hạt sen thơm béo

Nấm đông cô xào hạt sen chế biến vừa đơn giản lại vừa thơm ngon, lạ miệng. Nấm đông cô dai mềm kết hợp cùng hạt sen, tất cả được nêm nếm gia vị siêu vừa ăn. Vị ngọt của nấm hòa cùng vị béo, bùi bùi của hạt sen vô cùng tuyệt vời. Món chay từ nấm đông cô hạt xem này dùng chung với bánh phồng tôm hoặc cơm nóng đều ngon miệng hấp dẫn đấy.

Nguyên liệu

Cách làm

Với các cách làm món chay từ nấm đông côSongkhoe.Medplus đã chia sẻ ở trên, hy vọng bạn có thể chế biến được những bữa cơm đa dạng và hấp dẫn cho gia đình mình nhé! Chúc bạn thành công!

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version