Site icon Medplus.vn

10+ công thức cách nấu các món ăn chay từ bò lát chay đơn giản

các món ăn chay từ bò lát chay

các món ăn chay từ bò lát chay

Ăn chay đang dần trở thành xu hướng với những ai theo đuổi lối sống lành mạnh và các món ăn chay cũng đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu của thực khách. Với các bạn ăn chay, thì bò lát chay chắc hẳn không có gì xa lạ phải không? Các món ăn chay từ bò lát chay có hương vị thương ngon, dễ làm, dễ chế biến với nhiều cách khác nhau, giúp cho mâm cơm chay thêm phần hấp dẫn và dinh dưỡng.

Cùng Songkhoe.Medplus vào bếp với hơn 10+ công thức cách nấu các món ăn chay từ bò lát chay đơn giản ngay nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Bò lát chay xào nấm đùi gà

Bò lát chay xào nấm đùi gà

Món ăn đầu tiên mà bạn có thể lựa chọn nấu chính là bò lát chay xào nấm đùi gà. Bò lát chay xào nấm đùi gà là một trong các món ăn chay từ bò lát chay có hương vị thơm ngon với vị dai dai sực sực của bò lát, giòn giòn của nấm đùi gà, vị ngọt thanh của rau củ khi ăn vào sẽ khơi dậy vị giác. Món món ăn từ bò lát chay này ăn kèm cơm trắng xì dầu ớt rất ngon.

Nguyên liệu

Cách làm

2. Bò lát chay kho

Bò lát chay kho là món ăn được dùng khá nhiều vào những ngày ăn chay. Tuy nhiên vì món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và rất thơm ngon nên hiện nay được dùng nhiều trong cả bửa ăn mặn. Món ăn chay từ bò lát chay kho này có mùi vị đậm đà, từng miếng bò lát chay thâm vị kết hợp rau củ tươi ngon nên ăn không càm thấy ngán do nhiều gia vị dầu mỡ.

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

3. Bò lát chay xào cần tây

Bò lát chay xào cần tây là món ăn vừa dễ làm vừa chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Bò lát chay xào cần tây là món ăn vừa dễ làm vừa chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Món ăn chay từ bò lát chay, bò lát chay xào cần tây là sự kết hợp giữa những miếng bò lát chay dai dai đậm đà cùng cần tây giòn giòn sực sực, cần tây còn là nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu

Cách làm

4. Bò lát chay bóp thấu chua ngọt

Nộm bò bóp thấu rất được ưa thích trong các bữa tiệc với hương vị chua chua ngọt ngọt đưa miệng. Bạn hoàn toàn có thể đưa món nộm bò bóp thấu chay vào thực đơn tiệc chay, các món ăn chay từ bò lát chay đãi khách của mình với cách làm đơn giản dưới đây!

Nguyên liệu

Cách làm

5. Hoa thiên lý xào bò lát chay

Hoa thiên lý xào bò lát chay thanh đạm

Lợi ích của hoa thiên lý đã được công nhận với nhiều tác dụng như hỗ trợ tiêu hóa, thanh nhiệt cơ thể, giảm cân, điều trị chứng mất ngủ…. Món món ăn chay từ bò lát chay, hoa thiên lý xào bò lát chay là món ăn thanh đạm, giàu dinh dưỡng cho mâm cơm chay thêm hấp dẫn. Cách làm bò lát chay xào hoa thiên lý như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

6. Bò lát chay xào khoai tây

Nguyên liệu

Cách làm

7. Bò kho chay

bò kho chay là món ăn chay từ bò lát chay ngon

Với cách nấu bò kho chay đơn giản này, bạn vừa có thể làm phong phú đa dạng cho thực đơn ăn chay của gia đình mà vẫn có các món ăn chay từ bò lát chay ngon, món ăn ngon hấp dẫn đấy. Chắc chắn hương vị đậm đà, ngọt tự nhiên từ các nguyên liệu rau củ cùng hương thơm lôi cuốn khó cưỡng sẽ chinh phục bất cứ ai khi thưởng thức.

Nguyên liệu

Cách làm

8. Bò nướng lá lốt chay

Nguyên liệu

Cách làm

9. Bún bò Huế chay

Bún bò Huế chay thơm ngon đậm đà

Nguyên liệu

Cách làm

10. Bò lát chay nướng vị cà ri

Nguyên liệu

Cách làm

Vậy là Songkhoe.Medplus vừa giới thiệu tới bạn cách làm các món chay từ bò lát chay thơm ngon, giàu dinh dưỡng rồi. Chúc các bạn thực hành thành công để tạo ra các món ăn ngon, hấp dẫn và tốt cho sức khỏe.

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version