Site icon Medplus.vn

Công thức 5 món nộm chay chua chua ngọt ngọt, thanh mát

các món nộm chay ngon

các món nộm chay ngon

Gỏi chay là một trong những món ngon được rất nhiều người ưa thích ăn chay. Nếu bạn là một tín đồ  thì không thể bỏ qua món gỏi chay thanh đạm. Món này rất đa dạng với nhiều cách chế biến, phù hợp cho các bữa ăn chay gia đình. Hãy cùng Songkhoe.Medplus vào bếp với 5 cách làm gỏi chay giòn ngon, thanh mát mà cực dễ thực hiện ngay tại nhà.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Gỏi xoài chay

món gỏi xoài chay chua ngọt

Xoài luôn là nguyên liệu tuyệt vời trong các món chay, một trong số đó không thể không nhắc đến món gỏi xoài chay chua ngọt vừa ngon vừa dễ thực hiện. Bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của xoài và hương vị thơm ngon vì có đậu phộng, rau răm, cà rốt, nấm đông cô và nước mắm chua ngọt. Tất cả hòa quyện tạo nên 1 món ăn chay, món gỏi chay khiến ai cũng phải xuýt xoa.

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

2. Gỏi bưởi chay

Vào những ngày cuối tuần, không gì bằng khi thưởng thức dĩa gỏi bưởi chay thơm ngon, thanh mát. Đầu tiên bạn cần trộn nhẹ nhàng để tránh làm nát những múi bưởi, sau đó cho một ít cà rốt, đậu phộng, heo lát chay và nước mắm chua ngọt vào, trộn đều. Món gỏi bưởi càng ăn càng ghiền khiến ai cũng phải thích mê. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp để làm ngay món gỏi chay hấp dẫn này nào!

Nguyên liệu

Cách làm

3. Gỏi dưa leo chay

Gỏi dưa leo chay

Tưởng chừng dưa leo chỉ là món ăn kèm, nay bạn đã có thể thực hiện món gỏi dưa leo chay ngon và hấp dẫn chẳng kém. Bạn có cắt dưa leo thành khúc, bào sợi rồi kết hợp với xoài xanh, gà lát chay, đậu hũ đều mang đến hương vị thơm ngon, giòn rụm, ăn là đảm bảo ghiền đấy nhé. Cách làm món gỏi chay từ dưa leo đơn giản như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

4. Gỏi ngó sen chay

Ngó sen luôn được yêu thích khi dễ dàng chế biến thành những món canh, món xào ngon. Đặc biệt, gỏi ngó sen chay luôn khiến các bà nội trợ phải mê mẩn bởi độ ngon của món gỏi này. Ngó sen với độ giòn, ngon và bổ dưỡng, kết hợp cùng các loại rau củ khác càng khiến món gỏi chay thêm  hấp dẫn.

Nguyên liệu

Cách làm

5. Gỏi bắp cải cà rốt đậu hũ

Gỏi bắp cải cà rốt đậu hũ thơm ngon dinh dưỡng

Gỏi bắp cải cà rốt đậu hũ với hương vị chua chua ngọt ngọt kích thích vị giác cực hấp dẫn, sẽ là một món ăn mới lạ cho bữa chay thanh đạm trở nên phong phú hơn.

Nguyên liệu

Cách làm

Bên trên là 5 món gỏi chay ngon cho ngày rằm vừa nhanh chóng và đơn giản, mong qua bài viết giúp các bạn biết thêm cách làm nhiều món ngon để chiêu đãi những người thân yêu nhé!

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version