Site icon Medplus.vn

Công thức 10+ món chay ngon từ bắp chuối ngon miệng, không ngán

món chay ngon từ bắp chuối

món chay ngon từ bắp chuối

Hoa chuối là món ăn tự nhiên dân gian được sử dụng chế biến món ăn hoặc dùng ăn trực tiếp đều rất ngon. Kết hợp hoa chuối với các thực phẩm chay sẽ được những món ăn chay đặc sắc. Vậy hãy cùng Songkhoe.Medplus vào bếp để thực hiện công thức các món chay ngon từ bắp chuối thơm ngon ngay thôi.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Gỏi bắp chuối chay chua ngọt

Gỏi bắp chuối chay chua ngọt

Với những nguyên liệu mang đậm chất Việt và không hề khó để mua được, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để có cho mình một đĩa nộm hoa chuối chay mang hương vị truyền thống. Đây là một món chay ngon từ bắp chuối đơn giản, hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon, chua chua ngọt ngọt.

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

2. Mộm hoa chuối chay tàu hũ ky

Nguyên liệu

Cách làm

3. Bắp chuối chiên giòn

Bắp chuối chiên giòn ăn cùng cơm trắng

Bắp chuối chiên giòn là món chay ngon từ bắp chuối mới lạ bạn có thể thử trổ tài làm cho cả nhà. Những cọng hoa chuối khi tẩm bột chiên giòn và ướp nướt sốt thấm ăn cùng cơm nóng xì dầu ớt rất ngon.

Nguyên liệu

Cách làm

4. Canh hoa chuối nấm

Nguyên liệu

Cách làm

5. Gỏi bắp chuối chay bánh đa

Gỏi bắp chuối chay bánh đa chua ngọt thơm ngon

Không chỉ có nộm hoa chuối chay, gỏi hoa chuối chay cũng là một trong các món chay đơn giản rất được yêu thích trong các bữa ăn. Món chay ngon từ bắp chuối bánh đa rất mới lạ, là biến tấu từ món nộm truyền thống nhưng từ bàn tay khéo léo của đầu bếp mà món ăn trông đẹp và bắt mắt hơn rất nhiều.

Nguyên liệu

Cách làm

6. Lõi hoa chuối kho cà

Nguyên liệu

Cách làm

7. Canh chua bắp chuối nấm chay

Canh chua bắp chuối nấm chay

Canh chua bắp chuối nấm chay là một món chay mình đi ăn cơm chùa ngày xưa hay gặp, bắp chuối ở Việt Nam rẻ và tươi chợ nào cũng có, chế biến được bao nhiêu là món ngon… tuy nhiên mình vẫn thích nhất là đem nấu canh chua, chay mặn gì đều ngon cả. Cách nấu món chay từ hoa chuối như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

8. Bắp chuối trộn chay

Nguyên liệu

Cách làm

Vậy là Songkhoe.Medplus vừa giới thiệu tới bạn cách làm các món ăn chay từ hoa chuối thơm ngon, giàu dinh dưỡng dễ nấu. Chúc các bạn thực hành thành công để tạo ra các món ăn ngon, hấp dẫn và tốt cho sức khỏe.

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version