Site icon Medplus.vn

10+ món chay từ các loại đậu dinh dưỡng cho người ăn chay

cách nấu các món chay từ các loại đậu

cách nấu các món chay từ các loại đậu

Nhu cầu ăn chay hiện nay đã ngày càng nhiều hơn và những món chay ngon ngày càng phổ biến do chứa nhiều dưỡng chất và dễ làm. Nhiều người chọn ăn chay vào ngày rằm, ngày giỗ hay xuất hiện trong bữa ăn hằng ngày. Các món chay có thể được chế biến dưới nhiều hình thức như món canh, món kho, món xào, món chiên… với nhiều nguyên liệu từ rau, rau, nấm và các loại đậu.

Ở nội dung hôm nay, Songkhoe.Medplus sẽ chia sẻ đến bạn công thức 10+ món chay từ các loại đậu dinh dưỡng cho người ăn chay cực bổ dưỡng lại rất ngon miệng nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Đậu hũ kho nấm

Đậu hũ kho nấm đậm đà đưa cơm

Đậu hũ kho nấm rơm là món ăn không quá xa lạ trong mâm cơm của người Việt, đặc biệt là với những bạn thường xuyên ăn chay đúng không nào. Đậu phụ kho nấm là một món chay từ các loại đậu ngon không thua kém gì với các món mặn về hương thơm và vị đậm đà của nó.

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

2. Cháo đậu đen gạo nếp lứt hạt sen

Cháo gạo lứt nấu cùng với đậu đen không chỉ thơm ngon mà còn giúp cơ thể giảm bớt mệt mỏi và tăng khả năng lưu thông máu. Món chay từ các loại đậu, cháo gạo lứt đậu đen này cũng rất thích hợp cho những ai đang có nhu cầu giảm cân tại nhà.

Nguyên liệu

Cách nấu cháo đậu đen với gạo nếp lứt, hạt sen

3. Canh giá đỗ đậu nành

Canh giá đỗ đậu nành cũng là một món ăn chay quen thuộc đối với nhiều người. Món canh giá đỗ này rất thích hợp ăn trong những ngày nắng nóng bởi nó có tính giải nhiệt cao. Hãy cùng Medplus tham khảo cách làm món ăn chay từ đậu nành này nhé.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món canh giá đỗ đậu nành

4. Đậu phộng rang tỏi

Đậu phộng rang tỏi thơm ngon hấp dẫn

Đậu phộng rang tỏi ớt là món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn và lạ miệng cho bữa cơm gia đình. Với nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm, cách làm lại cực kì đơn giản, đây cũng là một trong những món chay từ các loại đậu ngon miệng đưa cơm mà bạn có thể làm để chiêu đãi cả nhà.

Nguyên liệu

Cách làm

5. Bí hầm đậu phộng

Nguyên liệu

Cách làm

6. Đậu hũ chiên xù

Đậu hũ chiên xù là món chay từ các loại đậu độc đáo, thơm ngon ai cũng thích, đặc biệt là các em thiếu nhi. Món đậu hũ chay chiên xù bên ngoài là lớp áo vàng đều giòn rụm của bột chiên giòn, bột chiên xù, bên trong là đậu hũ thơm mềm, càng ăn càng kích thích vị giác.

Nguyên liệu

Cách làm

7. Canh mướp nấu lạc đậu phộng

Canh mướp nấu lạc là một món canh tuy dân giã nhưng lại cực kỳ đáng thưởng thức nhờ hương vị thơm ngon, lạ miệng, phối hợp hài hòa giữa vị ngọt thanh của mướp và cảm giác giòn giòn của lạc. Cách làm món chay từ các loại đậu, canh mướp đậu phộng như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

8. Đậu hũ sốt cà chua

Đậu hũ sốt cà chua thanh đạm, hấp dẫn

Món đậu hũ sốt cà chua có lẽ đã khá quen thuộc với nhiều gia đình. Vị giòn nóng của đậu kết hợp sốt cà chua chua chua ngọt ngọt, thêm một chút tiêu dậy hương thơm, ăn với cơm nóng rất ngon. Đây là món chay từ các loại đậu dễ làm không thể bỏ qua.

Nguyên liệu

Cách làm

9. Xôi đậu đen

Món chay từ các loại đậu, món chay từ đậu đen mà hầu như ai cũng biết đến đó chính là món xôi đậu đen. Món ăn này có nguyên liệu đơn giản và cách thức chế biến không quá phức tạp. Hãy xem cách nấu món xôi đậu đen như thế nào nhé!

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món xôi đậu đen

10. Chả đậu hũ lá lốt chay

Chả lá lốt đậu hũ là món chay từ các loại đậu, món ăn chay ngon từ đậu hũ thanh đạm không chỉ được chế biến và thưởng thức vào những ngày rằm mà ngày nay nó còn được chế biến phổ biến vào các bữa ăn của gia đình để giúp đổi mới thực đơn, lạ miệng và chống ngán. Đặc biệt, món chả lá lốt đậu hũ chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cữ kỳ cao, rất tốt cho sức khỏe của con người.

Nguyên liệu

Cách làm

Songkhoe.Medplus vừa chia sẻ đến bạn cách làm món chay từ các loại đậu thơm ngon rồi. Các món ăn chay ngon từ lạc, đậu phộng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn, không những ngon mà còn rất bổ dưỡng và dễ làm. Chúc bạn thực hiện thành công những món ăn này!

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version