Site icon Medplus.vn

Cách làm 5+ món chay từ súp lơ thơm ngon, hấp dẫn ai cũng thích

cách nấu các món chay từ súp lơ ngon

cách nấu các món chay từ súp lơ ngon

Súp lơ có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe và là nguyên liệu yêu thích trong các bữa cơm gia đình. Các món chay từ súp lơ vừa dễ làm, vừa dễ kết hợp với các nguyên liệu khác tạo thành món ăn thơm ngon hấp dẫn, lại giàu dinh dưỡng. Dù vậy, bạn đã biết súp lơ làm gì ngon chưa?

Nếu còn đang tự hỏi điều đó hãy theo chân Songkhoe.Medplus vào bếp với cách làm 5+ món chay từ súp lơ thơm ngon, hấp dẫn, súp lơ giòn giòn mềm mềm ngay nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Súp lơ xào rau củ

Súp lơ xào rau củ nhiều dinh dưỡng

Một món chay từ súp lơ ngon nhiều dinh dưỡng không thể bỏ qua trong mâm cơm chay chính là súp lơ xào rau củ. Súp lơ xào rau củ cùng với rau củ thập cẩm như nấm, ớt chuông, cà rốt… hay bạn có thể cho thêm bất kì loại rau nào bạn yêu thích. Những nguyên liệu này khá hợp nhau,  không lấn át đi hương vị của nhau và tạo nên một món rau củ xào chay ngon miệng.

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

2. Súp lơ xào tỏi

Một cách xào súp lơ đơn giản nhất làm món chay từ súp lơ dễ dàng lại khá quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày đó là kết hợp với tỏi. Súp lơ ngọt, dễ ăn nên chỉ cần kết hợp với tỏi phi thơm nồng thôi đã mang đến món rau xanh cho bữa cơm.

Nguyên liệu

Cách làm

3. Canh súp lơ nấu nấm và rau củ

Canh súp lơ nấu nấm và rau củ thanh mát giải nhiệt

Canh súp lơ nấu nấm và rau củ thơm ngon, hấp dẫn là món chay từ súp lơ không thể bỏ qua, đặc biệt là những ngày trời nóng vì món ăn có tác dụng giải nhiệt hiệu quả. Nước canh nóng hổi có vị ngọt thanh tự nhiên từ các loại rau củ. Súp lơ thì tươi xanh, giòn giòn kết hợp với cà rốt, bí đỏ bùi ngọt và bắp cải mềm ngon, tất cả hòa hợp lại với nhau vô cùng thanh đạm.

Nguyên liệu

Cách làm

4. Súp lơ xào cà rốt

Để món chay từ súp lơ thêm đa dạng, bạn có thể thử làm súp lơ xào cà rốt. Kết hợp súp lơ với các loại rau củ khác như cà rốt, hành tây hay ớt chuông để món ăn thêm nhiều màu sắc hấp dẫn. Về gia vị nêm nếm vẫn chỉ có tỏi, muối, bột nêm tùy ý. Cà rốt nên thái mỏng để chúng có thể chín cùng lúc với súp lơ nhé.

Nguyên liệu

Cách làm

5. Súp lơ chiên xù

Súp lơ chiên xù nóng giòn hấp dẫn

Nguyên liệu

Cách làm

Trên đây là 5 cách làm món chay từ súp lơ cực thơm ngon và bổ dưỡng. Vậy là chỉ với một chút biến tấu, bạn đã tạo ra một món ăn độc lạ, hấp dẫn. Hãy thử áp dụng ngay và cảm nhận bạn nhé.

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version