Site icon Medplus.vn

Công thức làm 10+ món ăn chay từ nấm kim châm thơm ngon

cách làm các món ăn chay từ nấm kim châm thơm ngon

cách làm các món ăn chay từ nấm kim châm thơm ngon

Các món ăn chay từ nấm ngày nay rất đa dạng, phong phú với nguồn nguyên liệu dễ tìm và cách chế biến để món ăn thêm ngon miệng. Nấm kim châm là một trong những loại nấm phổ biến có giá trị dinh dưỡng cao, dễ chế biến và phù hợp cho những bạn ăn chay cả ăn mặn. Dưới đây là công thức làm 10+ món ăn chay từ nấm kim châm thơm ngon, cùng Songkhoe.Medplus vào bếp ngay bạn nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Đậu hũ sốt nấm kim châm

Đậu hũ sốt nấm kim châm thơm ngon mềm mịn

Món ăn chay từ nấm kim châm đơn giản, thanh đạm dễ nấu là món đậu hũ sốt nấm kim châm. Đây là món chay thuần kết hợp từ đậu hũ non và nấm kim châm, hòa cùng hương thơm của hành, tỏi phi cộng hưởng sắc cam bắt mắt của cà rốt sẽ tạo ra sự thanh đạm và tươi mát trong khẩu vị, phù hợp cho tất cả mọi người sau chuỗi ngày ăn mặn. Ngoài ra, bạn cũng không hề nặng bụng sau khi thưởng thức món ăn này.

Nguyên liệu

Cách làm

2. Nấm kim châm xào giá đỗ

Nấm kim châm xào giá đỗ thanh đạm

Nấm kim châm xào giá đỗ là một món ăn chay từ nấm kim châm thanh đạm, dễ nấu và hợp với khẩu vị của nhiều người. Món ăn là sự kết hợp giữ sự dai dai của nấm kim châm, giòn giòn sực sực từ giá đỗ, chua chua của cải chua và hương thơm của hành baro, gừng giúp món ăn thêm dậy vị và hấp dẫn.

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

3. Nấm kim châm chiên giòn chay

Nấm kim châm chiên giòn chay

Nấm kim châm giòn rụm với lớp áo bột bên ngoài giòn rụm thơm ngon, chấm cùng với xì dầu (nước tương), tương ớt hoặc sốt mayonnaise sẽ vô cùng hấp dẫn. Cách làm món ăn chay từ nấm kim châm, nấm kim châm chiên giòn chay như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

4. Nấm kim châm sốt xì dầu

Nấm kim châm sốt xì dầu

Món nấm kim châm sốt xì dầu rất phù hợp cho những ngày ngán cơm hay những buổi chiều tối bận rộn. Ngoài ra, nấm kim châm mang lại những dinh dưỡng bổ ích cho người ăn, với xì dầu làm gia vị chính đã tạo ra một món ăn thật đậm đà nhưng vẫn giữ được sự thanh đạm thuần của món ăn chay. Cách làm món ăn chay từ nấm kim châm, nấm kim châm sốt xì dầu đơn giản như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

5. Canh nấm kim châm rong biển

Canh nấm kim châm rong biển thanh mát, giải nhiệt

Nếu chán ngấy những món ăn nhiều dầu mỡ, hôm nay hãy thử làm ngay một bát canh nấm kim châm rong biển nào. Canh nấm kim châm rong biển chay có vị thanh mát kết hợp rong biển và nấm giòn ngọt càng thêm hấp dẫn.

Nguyên liệu

Cách làm

6. Canh chua chay nấm kim châm

Canh chua chay nấm kim châm thơm ngon cho ngày hè nóng

Canh nấm kim châm là một món ăn đơn giản, giàu dinh dưỡng với hương vị vô cùng thơm ngon và là món ăn chay từ nấm kim châm không thể bỏ qua. Canh nấm kim châm thơm ngon với vị mềm mịn, béo béo của đậu hũ kết hợp cùng nấm kim châm ngọt thanh mang lại một món ăn vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại cực kỳ đơn giản, dễ làm.

Nguyên liệu

Cách làm

7. Đậu hũ non sốt nấm kim châm

Đậu hũ non sốt nấm kim châm cay cay

Đậu hũ non sốt nấm kim châm có những miếng đậu mềm ngấm sốt cay thơm ngậy hòa quyện với vị nấm kim châm giòn sần sật, nấm đùi gà béo béo. Món ăn chay từ nấm kim châmnày ăn chơi hay ăn với cơm đều ngon miệng và hấp dẫn.

Nguyên liệu

Cách làm

8. Mướp hương xào nấm kim châm

Mướp hương xào nấm kim châm thanh đạm

Nguyên liệu

Cách làm

9. Đậu hũ cuộn nấm kim châm rau củ chay

Đậu hũ cuộn nấm kim châm rau củ chay

Nguyên liệu

Cách làm

10. Bún riêu chay

Bún riêu chay thơm ngon hấp dẫn

Thêm một món ăn chay từ nấm kim châm thơm ngon là món bún riêu chay. Bún riêu chay nấu cùng đậu hũ, các loại nấm và rau củ vô cùng thanh đạm. Nước dùng ngọt tự nhiên từ rau củ, kết hợp với vị ngọt thơm của nấm, chút chua nhẹ của cà chua tươi và thơm béo, mằn mặn của đậu hũ cùng chả chay, mang đến một món lẩu chay ngon hấp dẫn.

Nguyên liệu

Cách làm

Songkhoe.Medplus vừa chia sẻ đến bạn cách làm các món ăn chay từ nấm kim châm thơm ngon rồi. Các món ăn chay ngon từ nấm kim châm sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn, không những ngon mà còn rất bổ dưỡng và dễ làm. Chúc bạn thực hiện thành công những món ăn này!

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version