Site icon Medplus.vn

Cách nấu 10+ các món ăn chay từ rau củ quả thanh đạm, dinh dưỡng

các món ăn chay từ rau củ quả thơm ngon

các món ăn chay từ rau củ quả thơm ngon

Các món ăn chay từ rau củ quả có tác dụng thanh lọc cơ thể, bổ sung thêm vitamin và các khoáng chất cần thiết. Bên cạnh đó cách nấu các món chay ngon từ rau củ còn dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian với đa dạng món ăn. Chắc chắn các món rau củ quả chay thanh đạm sẽ là món ăn ngon, thanh đạm giúp bạn ngon miệng và bổ sung vào thực đơn chăm sóc sức khỏe gia đình mỗi ngày.

Cùng Songkhoe.Medplus vào bếp với cách nấu 10+ các món ăn chay từ rau củ quả thanh đạm, nhiều dinh dưỡng cho thực đơn ăn chay ngay thôi.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Rau quả xào chay

Rau quả xào chay nhiều dinh dưỡng

Rau củ xào chay là món xào thơm ngon, lạ miệng, giúp bữa cơm ngày chay thêm phong phú và hấp dẫn. Món ăn chay từ rau củ quả này là sự kết hợp giữa nhiều loại rau củ tươi ngon, giàu dinh dưỡng, ăn rất thanh đạm không hề ngấy dầu mỡ. Rau quả xào chay ăn cùng cơm nóng nước tương rất ngon.

Nguyên liệu

Cách làm

2. Dưa chuột muối chua ngọt

Dưa leo muối chua ngọt là một món ăn kèm được nhiều người yêu thích trong các bữa cơm của gia đình Việt. Món ăn chay từ rau củ quả, dưa leo ngâm giấm có vị chua chua ngọt ngọt giòn rụm kích thích vị giác bất cứ ai một lần nếm thử. Cách làm món dưa leo ngâm giấm lại rất đơn giản nư sau:

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

3. Cải thảo xào giấm

Cải thảo xào giấm chua chua ngọt ngọt ăn rất ngon

Món cải thảo xào giấm với những nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà bếp, cách chế biến đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng tuyệt vời. Cải thảo thấm đều gia vị và giữ được vị thanh ngọt. Đặc biệt là có chút giấm chua thơm sẽ khiến món cải thảo xào càng hấp dẫn hơn, khi ăn cùng cơm nóng và các món mặn trong bữa cơm gia đình sẽ càng thêm phần hòa hợp. Đây là một món ăn chay từ rau củ quả ngon miệng cho bửa cơm gia đình thêm hấp dẫn.

Nguyên liệu

Cách làm

4. Măng kho xì dầu

Trong các món rau củ kho chay thì măng kho xì dầu là một trong những món ăn ngon và hấp dẫn nhất nhờ vị măng đậm đà, dai giòn sật sật rất hao cơm. Thực đơn các món ăn chay từ rau củ quả không thể bỏ qua món măng kho xì dầu.

Nguyên liệu

Cách làm

5. Đậu bắp xào sa tế

Đậu bắp xào sa tế cay nồng hấp dẫn

Đậu bắp xào sa tế với đậu giòn ngọt, vị cay và thơm nồng của sa tế. Đây là món ăn chay từ rau dễ nấu, hợp với khẩu vị của mọi người, ăn vô cùng hao cơm nhé. Ngoài ra, lợi ích của đậu bắp với sức khỏe đáng kể như: tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị táo bón, làm đẹp da, có tác dụng giảm cân…

Nguyên liệu

Cách làm

6. Cải thìa sốt dầu hào chay

Cải thìa sốt dầu hào chay rất giàu chất xơ và vitamin, thích hợp với người ăn chay. Đây là món ăn chay từ rau củ quả thanh đạm, dễ làm chỉ với 10 phút.

Nguyên liệu

Cách làm

7. Đậu đũa xào cà chua

Đậu đũa xào cà chua là món ăn chay từ rau củ quả thanh đạm, nhiều chất dinh dưỡng

Đậu đũa xào cà chua là món ăn chay từ rau củ quả thanh đạm, nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể mà hương vị thơm ngon hợp với mọi người. Món ăn hấp dẫn với đậu chín tới giòn ngọt, dùng trong bữa cơm gia đình rất ngon.

Nguyên liệu

Cách làm

8. Nộm chay thập cẩm

Nộm chay thập cẩm là món ăn ngon lại thanh mát, dễ làm. Các bạn cùng tham khảo công thức được chia sẻ dưới đây nhé.

Nguyên liệu

Cách làm

9. Nấm kim chân hấp xì dầu chay

Nấm kim châm mang nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ, được dùng trong chữa các bệnh như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch. Các món ăn chay từ rau củ quả, món nấm kim chân hấp xì dầu chay vô cùng ngon, hấp dẫn đậm đà đưa cơm.

Nguyên liệu

Cách làm

10. Canh chua nấm rau củ

Nguyên liệu

Cách làm

Vậy là Songkhoe.Medplus vừa giới thiệu tới bạn cách làm các món ăn chay từ rau củ quả thơm ngon, giàu dinh dưỡng rồi. Chúc các bạn thực hành thành công để tạo ra các món ăn ngon, hấp dẫn và tốt cho sức khỏe.

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version