Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn làm 7 món chay từ nấm mèo ngon cho tín đồ ăn chay

cach nau cac mon chay tu nam meo ngon - Medplus

cách nấu các món chay từ nấm mèo ngon

Nấm mèo là nguyên liệu phổ biến nhiều trong những món ăn thơm ngon. Ngoài ra, nấm mèo còn là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, có nhiều lợi ích sức khỏe như: làm giảm mức độ cholesterol xấu, phòng chống tình trạng đông máu do nghẽn mạch, chữa trĩ, bệnh đường ruột…  Nếu như bạn là tín đồ của món chay thì 7 món chay từ nấm mèo dưới đây sẽ là gợi ý cho bữa cơm của mình.

Cùng Songkhoe.Medplus trổ tài vào bếp với các cách làm món chay từ nấm mèo ngon miệng, dễ làm ngay nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Nấm mèo xào đậu hũ ớt chuông

Nấm mèo xào đậu hũ ớt chuống thơm ngon dinh dưỡng

Nấm mèo xào đậu hũ ớt chuông là một món chay từ nấm mèo ngon miệng, dễ làm. Đậu hũ xào nấm, ớt chuông bùi của đậu hũ, thơm giòn của nấm mèo và ngọt của ớt chuông mang đến món chay thơm ngon hấp dẫn.

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

2. Nấm mèo trộn chua ngọt

Thêm một món chay từ nấm mèo ngon nữa chính là nấm mèo trộn chua ngọt. Món nấm mèo trộn chua ngọt hấp dẫn vị giác bởi vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt, dai dai giòn giòn của nấm mèo, hương thơm của rau mùi và chút the the của mù tạt. Món nộm nấm mèo chua ngọt chay này bạn có thể ăn chơi, ăn kèm bánh tráng cũng rất ngon.

Nguyên liệu

Cách làm

3. Rau củ xào chay với nấm mèo

Rau củ xào chay với nấm mèo nhiều dinh dưỡng

Rau củ xào chay với nấm mèo là món xào quen thuộc với những tín đồ ăn chay, sử dụng những loại rau củ tươi ngon, xào thấm vị và thơm hương kích thích từ vị giác tới thị giác. Với những loại rau củ như bông cải xanh, cà rốt, bắp non, nấm mèo, nấm đông cô, món rau xào này chắc chắn sẽ là món chay từ nấm mèo, rau củ được yêu thích.

Nguyên liệu

Cách làm

4. Khổ qua nhồi nấm mèo kho chay

Khổ qua nhồi nấm mèo kho rất được yêu thích và là món chay từ nấm mèo, món chay từ khổ qua ngon cho mâm cơm thêm hấp dẫn. Khổ qua có vị đắng sẽ khiến vị giác của bạn được cân bằng, thêm vào đó nó còn giúp giảm đi lượng mỡ mà bạn vừa nạp trong những ngày Tết.

Nguyên liệu

Cách làm

5. Nấm mèo xào đậu que

Nấm mèo xào đậu que là món chay từ nấm mèo ngon

Nghe có vẻ lạ tai nhưng nấm mèo xào đậu que thường được nhà chùa sử dụng để thiết đãi khách quý bởi đây là món ăn thanh mát và nhiều chất dinh dưỡng. Món chay từ nấm mèo xào đậu que này ăn rất thanh đạm, ngon ngọt tự nhiên từ đậu và nấm, khi ăn ăn cùng cơm trắng và nước tương xì dầu ớt là hết ý.

Nguyên liệu

Cách làm

6. Củ cải sợi xào nấm mèo chay

Củ cải sợi xào nấm mèo chay là sự kết hợp rất đậm đà với màu sắc hấp dẫn từ củ cải, nấm mèo và điểm vào chút màu của cà rốt vừa tăng phần hấp dẫn thị giác và vị giác của người dùng. Cách làm món chay từ nấm mèo xào củ cải chay như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

7. Chả hấp chay nấm mèo

Chả hấp chay nấm mèo có mùi thơm vô cùng hấp dẫn, cùng với đó là sự hòa quyện của vị béo của đậu, đậm đà của gia vị sẽ làm cho món chả này thêm ngon hơn. Món chay từ nấm mèo này bạn có thể ăn cùng với cơm nóng sẽ rất tuyệt vời đấy.

Nguyên liệu

Cách làm

 

Trên đây là công thức làm những món chay từ nấm mèo cho những ai ăn chay hay thích ăn món chay. Các món ăn chay đều rất tốt cho tim mạch bởi vậy nên theo khuyến cáo của các chuyên gia ẩm thực thì mỗi tuần nên ăn từ 1 tới 2 bữa ăn chay để có thể cải thiện tình trạng sức khỏe của mình bạn nha

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version