Mỗi bảo hiểm sẽ có mỗi quyền lợi khác nhau và hướng giải quyết quyền lợi cũng khác nhau. Vậy, Thủ tục Giải quyết quyền lợi bảo hiểm PRU-Vui Sống PRUDENTIAL như thế nào? Mời bạn đón đọc bài đọc dưới đây của Medplus để hiểu chi tiết về gói bảo hiểm này nhé!
Lưu ý:
- Tất cả các đặc tính và quyền lợi của bảo hiểm PRU-Vui Sống Prudential tại bài viết này chỉ mang tính tóm lược và chỉ có giá trị tham khảo.
- Tất cả các quyền lợi và điều kiện tương ứng sẽ được thực hiện theo các quy định tại Quy tắc, Điều khoản bảo hiểm này do Bộ Tài chính phê duyệt mới nhất và năm 2020.
1. Tóm tắt bảo hiểm PRU-Vui Sống PRUDENTIAL
1.1. Đối tượng có thể tham gia PRU-Vui Sống
- Độ tuổi tham gia: 18-55 tuổi
- Thời hạn hợp đồng: 1 năm
- Thời hạn đóng phí: 1 năm
- Phục vụ nhu cầu: Hỗ trợ tài chính trước rủi ro mắc bệnh ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim và tử vong/thương tật vĩnh viễn do tai nạn
1.2. Các điều khoản loại trừ
Quyền lợi bảo hiểm sẽ không được chi trả nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra do hoặc liên quan đến một trong các nguyên nhân sau:
1.2.1. Loại trừ đối với Quyền lợi bảo hiểm Tử vong/Thương tật vĩnh viễn do Tai nạn:
- Do các nguyên nhân không phải Tai nạn; hoặc
- Tự tử hoặc tự gây thương tích cho bản thân của Người được bảo hiểm; hoặc
- Việc sử dụng ma túy, và các hoạt chất tương tự ma túy, chất kích thích; sử dụng rượu bia vượt quá nồng độ cồn cho phép; hoặc
- Tình trạng mất trí, rối loạn tâm thần, tâm thần phân liệt, động kinh; hoặc
- Chiến tranh, các hành vi thù địch ngoại bang, nội chiến, cách mạng, nổi loạn, bạo động dân sự, bạo loạn, gây rối, mưu toan lật đổ chính quyền hoặc bất kỳ hành vi khủng bố; hoặc
- Hành vi phạm tội; hoặc
- Khiếm khuyết về thể chất hay tinh thần đã tồn tại trước Ngày hiệu lực hợp đồng.
1.2.2. Loại trừ đối với Quyền lợi bảo hiểm Ung thư đe dọa tính mạng và Đột Quỵ, Nhồi máu cơ tim
- Người được bảo hiểm được chẩn đoán mắc Bệnh lý nghiêm trọng hoặc có chứng cứ y khoa mà Prudential có được cho thấy Bệnh lý nghiêm trọng đã xuất hiện trong Thời hạn loại trừ (90 ngày tính từ Ngày hiệu lực hợp đồng); hoặc
- Bệnh lý nghiêm trọng của Người được Bảo hiểm thuộc Tình trạng tồn tại trước.
Khi tham gia sản phẩm này, Khách hàng không cần thẩm định sức khỏe. Hợp đồng bảo hiểm được phát hành gần như ngay lập tức sau thời điểm thanh toán phí bảo hiểm thành công, và Khách hàng sẽ được bảo vệ trước các rủi ro sau ngày hiệu lực hợp đồng theo quy định tại Quy tắc và Điều khoản sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng không có thời hạn cân nhắc 21 ngày. Vì vậy, trường hợp Khách hàng hủy hợp đồng trước thời hạn, Prudential sẽ không hoàn lại phí đã đóng cho Khách hàng.
1.3. Tóm tắt Quyền lợi bảo hiểm
- Quyền lợi cơ bản
- Quyền lợi tuỳ chọn các nhóm 1,2 và 3
Chi tiết Quyền lợi bảo hiểm PRU-Vui Sống PRUDENTIAL
2. Thủ tục Giải quyết quyền lợi bảo hiểm PRU-Vui Sống PRUDENTIAL
2.1. Trường hợp tử vong do Tai nạn
Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hợp lệ theo quy định của Prudential bao gồm:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu của Prudential) đã được điền đầy đủ, trung thực và chính xác; và
- Bằng chứng về quyền được nhận quyền lợi bảo hiểm của Người thụ hưởng; và được nêu trong Quy tắc, Điều khoản này như giấy ủy quyền, di chúc, văn bản thỏa thuận phân chia di sản hoặc văn bản khai nhận di sản, tùy từng trường hợp, có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền; và
- Giấy chứng tử, giấy báo tử theo quy định của pháp luật; và
- Hồ sơ điều trị bệnh bao gồm: Tóm tắt bệnh án hoặc bản sao bệnh án, số khám bệnh, giấy ra viện, giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có) và các chứng từ y tế liên quan đến việc khám, chẩn đoán và điều trị; và
- Các giấy tờ liên quan đến Tai nạn như biên bản Tai nạn, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản điều tra, kết luận điều tra của cơ quan công an có thẩm quyền, nếu có, theo quy định của pháp luật.
2.2. Trường hợp Thương tật vĩnh viễn do Tai nạn
Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hợp lệ theo quy định của Prudential bao gồm:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu của Prudential) đã được điền đầy đủ, trung thực và chính xác; và
- Hồ sơ điều trị bệnh bao gồm: Tóm tắt bệnh án hoặc bản sao bệnh án, sổ khám bệnh, giấy ra viện, giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có) và các chứng từ y tế liên quan đến việc khám, chần đoán và điều trị; và
- Các giấy tờ liên quan đến Tai nạn như biên bản tai nạn, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản điều tra, kết luận điều tra của cơ quan công an có thẩm quyền, nếu có, theo quy định của pháp luật; và
- Biên bản giám định y khoa do Hội đồng giám định y khoa cấp tỉnh trở lên cấp trong các trường hợp Người được bảo hiểm không thể phục hồi được chức năng của một hoặc hơn một bộ phận cơ thể như quy định tại Điều 1.16. Trường hợp Người được bảo hiểm bị mất hoàn toàn một hoặc hơn một bộ phận cơ thể như quy định tại Điều 1.16 thì không cần phải có Biên bản giám định y khoa do Hội đồng giám định y khoa cấp tỉnh trở lên cấp.
2.3. Trường hợp giải quyết các quyền lợi bảo hiểm do Tai nạn gồm: Hỗ trợ viện phí; Hỗ trợ thu nhập; Bỏng; Ngộ độc thực phẩm; Gãy xương
Các giấy tờ quy định tại Mục a), b) và c) của Mục 2.2.
Đối với Quyền lợi bảo hiểm gãy xương do Tai nạn phải có phim X quang và tóm tắt bệnh án.
Đối với Quyền lợi bảo hiểm Bỏng do Tai nạn phải có thêm hồ sơ điều trị y khoa và/ hoặc Biên bản giám định y khoa do Hội đồng giám định y khoa cấp tỉnh trở lên xác định tỷ lệ diện tích Bỏng độ 3 trên tổng diện tích toàn cơ thể.
2.4. Trường hợp Nằm viện do mắc các Bệnh nhiệt đới
Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hợp lệ theo quy định của Prudential bao gồm:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu của Prudential) đã được điền đầy đủ, trung thực và chính xác; và
- Hồ sơ điều trị bệnh bao gồm: Tóm tắt bệnh án hoặc bản sao bệnh án, sổ khám bệnh, giấy ra viện, giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có) và các chứng tuy tế liên quan đến việc khám, chần đoán và điều trị; và
- Bảng kê chi tiết viện phí, hóa đơn thanh toán chi phí điều trị phát sinh.
2.5. Trường hợp mắc các bệnh Ung thư đe dọa tính mạng, Đột quy, Nhồi máu cơ tim
Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hợp lệ theo quy định của Prudential bao gồm:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu của Prudential) được điền đầy đủ, trung thực và chính xác; và
- Giấy chẩn đoán Bệnh lý nghiêm trọng được cấp bởi viện, Bệnh viện cấp tỉnh hoặc cấp trung ương; và
- Những bằng chứng xác minh khác theo yêu cầu của Prudential, bao gồm các bằng chứng sau: các giấy tờ, hồ sơ chẩn đoán, xét nghiệm liên quan đến tiến trình phát hiện và điều trị Bệnh lý nghiêm trọng, giấy ra viện, bệnh án, giấy chứng nhận phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, nếu có, các bằng chứng về lâm sàng, X quang, giải phẫu bệnh, kết quả xét nghiệm được thực hiện theo yêu cầu của Bác sỹ; và
- Biên bản giám định y khoa do Hội đồng giám định y khoa cấp tỉnh trở lên thực hiện nhằm xác định tỷ lệ thương tật vĩnh viễn hoặc mất sức lao động theo quy định hiện hành của cơ quan có thẩm quyền đối với các trường hợp Người được bảo hiểm bị Đột quy; và
- Trong trường hợp xảy ra tranh chấp trên kết quả chần đoán Bệnh lý nghiêm trọng do người nộp Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm chuyển đến Prudential, Prudential có quyền yêu cầu Người được bảo hiểm tham gia tiến hành điều tra xác nhận, bao gồm việc cung cấp bằng chứng về bệnh sử, chần đoán lại, làm xét nghiệm y khoa lại, chiếu xạ, nếu cần thiết, tại một trung tâm xét nghiệm khác. Khi đó mọi chi phí cho việc tiến hành xét nghiệm y khoa này theo yêu cầu của Prudential sẽ do Prudential chi trả. Prudential và Người nhận quyền lợi bảo hiểm phải chấp nhận kết quả xét nghiệm sau cùng này.
2.6. Thời hạn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Thời hạn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm là 12 tháng kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc có lý do chính đáng được Prudential chấp nhận. Prudential có trách nhiệm xem xét giải quyết Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong thời gian 30 ngày kể từ khi nhận được Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đầy đủ và hợp lệ theo các quy định từ Mục 2.1 đến 2.5.
Trừ trường hợp bất khả kháng, nếu quá thời hạn 30 ngày nêu trên, đối với các hồ sơ được chấp nhận chi trả, khi thanh toán, Prudential sẽ trả thêm lãi của số tiền này theo mức lãi suất áp dụng cho tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn tương đương với thời gian quá hạn do Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam quy định tại thời điểm bắt đầu quá hạn thanh toán.
3. Kết luận
Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về Thủ tục Giải quyết Quyền lợi Bảo hiểm PRU-Vui Sống PRUDENTIAL thuộc công ty bảo hiểm Prudential Việt Nam rồi. Medplus hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này, hãy truy cập vào đây.
Nguồn: Bảo hiểm PRUDENTIAL