Nói năm 2021 là một năm căng thẳng đối với các chủ doanh nghiệp sẽ là một lời nói quá, đó là lý do tại sao việc tìm kiếm những khoảnh khắc nhỏ để thực hành chăm sóc bản thân lại quan trọng như vậy ngay bây giờ. Cho dù bạn đang làm việc tại nhà , chuyển trở lại văn phòng hay đã làm việc ở tuyến đầu kể từ tháng 3, tất cả chúng ta đều có thể sử dụng lời nhắc để sắp xếp thời gian dành riêng để tập trung vào sức khỏe tinh thần của mình.
Thật không may, rất nhiều nhà lãnh đạo đang rơi vào bẫy của việc mài giũa hết mức có thể trong giờ làm việc và dành thời gian cá nhân cho bất kỳ hoạt động chăm sóc bản thân nào (nghĩa là, nếu thời gian cá nhân vẫn tồn tại trong vũ trụ của họ). Mặc dù bản thân tôi chắc chắn có lỗi với điều này, nhưng sự thật là tất cả chúng ta nên làm nhiều hơn để kiểm tra sức khỏe tinh thần của mình trong những căng thẳng của hợp đồng biểu diễn 9 ăn 5 – đặc biệt là trong sự thúc đẩy của nền kinh tế đang phục hồi và sự không chắc chắn của doanh nghiệp .
Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải dành ra 30 phút mỗi ngày để tập yoga trực tiếp vào giữa ngày làm việc. Trên thực tế, bạn thậm chí không cần phải đứng dậy khỏi bàn làm việc. Dưới đây là bốn phương pháp tự chăm sóc ngắn mà bạn có thể thực hiện ngay từ máy trạm của mình bắt đầu từ hôm nay.
1. Thư giãn với 5 phút thiền định.
Tôi có lẽ không cần phải nhắc bạn về tất cả các nghiên cứu đã được thực hiện liên kết thiền định hàng ngày với việc cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất. Tất cả chúng ta đều biết thiền là tốt cho chúng ta. Tuy nhiên, việc tìm ra khả năng thoát khỏi những nhiệm vụ cấp bách của bạn và tập trung vào một buổi chánh niệm nhanh chóng có vẻ hơi ích kỷ khi giải quyết tất cả những vấn đề cấp bách đang chất đống trên đĩa của bạn.
Cần phải nhớ rằng với tư cách là một nhà lãnh đạo hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp, có một tư duy tốt trong ngày làm việc sẽ tạo ra hiệu ứng gợn sóng tích cực cho nhóm của bạn. Nếu bạn đang cảm thấy mình bị mắc kẹt trong một cuộc vui, ngay cả một bài thiền định nhanh trong năm phút với các ứng dụng như Calm hoặc Simple Habit là một cách tuyệt vời để rũ bỏ mọi suy nghĩ tiêu cực mà bạn có thể đang vật lộn và thậm chí có thể chuyển sang nhân viên của bạn một cách vô thức.
2. Tắt các thiết bị kỹ thuật số của bạn và tập trung vào những gì hữu hình.
Mệt mỏi màn hình là một vấn đề lớn và có thể trở thành một trở ngại rất thực sự đối với sức khỏe tinh thần của bạn. Khi nhiều người trong chúng ta chuyển sang làm việc tại nhà, vấn đề chỉ ngày càng trở nên khuếch đại. Cá nhân tôi biết, tôi hơi co rúm người lại mỗi khi nghe tiếng ping của báo cáo màn hình hàng tuần của mình.
Để chống lại điều này, tôi khuyên bạn nên thiết lập lời nhắc định kỳ để tắt các thiết bị kỹ thuật số của bạn trong 15 phút vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Sử dụng thời gian này để tập trung vào các nhiệm vụ tương tự – viết ra những việc cần làm, động não về một dự án mới – trong khi cố gắng có ý thức để thư giãn căng thẳng ở thái dương và vai của bạn.
3. Thực hành lòng biết ơn nơi làm việc và ăn mừng thành tích của bạn.
Hãy cho tôi biết nếu điều này nghe có vẻ quen thuộc với bạn. Bạn đang làm việc cho một dự án lớn, bị cuốn vào nhịp sống hối hả hàng ngày, khi một đồng nghiệp chúc mừng bạn về một thành tích gần đây mà bạn gần như hoàn toàn quên mất.
Là những nhà lãnh đạo, điều quan trọng là phải tiếp tục vượt lên phía trước đối với doanh nghiệp của chúng ta, nhưng cũng cần dành cho bản thân thời gian để ăn mừng những thành tựu và sự kiện quan trọng của chúng ta.
Ngay cả khi bạn không ghi nhật ký chăm sóc sức khỏe chuyên dụng, hãy dành một giây để tra cứu từ máy tính xách tay và nghĩ về những thành tích gần đây của bạn vào cuối mỗi tuần. Ưu tiên thực hành lòng biết ơn hàng ngày đối với những con người, hệ thống và hoàn cảnh giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động.
4. Vứt bỏ các quy tắc và nhắn tin cho gia đình và bạn bè của bạn.
Gia đình và bạn bè là hệ thống hỗ trợ tuyệt vời nhất của chúng tôi, vì vậy, thật khó để giữ họ ở trong tầm tay suốt cả ngày khi bạn đang trải qua một giai đoạn đặc biệt khó khăn.
Đó là lý do tại sao đã đến lúc vứt bỏ quy tắc được tạo ra trong phòng họp của những năm trước rằng bạn không được sử dụng điện thoại cá nhân trong giờ làm việc. Nói từ trải nghiệm trực tiếp, có thể rất vui nếu bạn dành một chút thời gian và đến thăm những người thân yêu của bạn một hoặc hai lần một ngày. Nó nâng cao tinh thần của bạn, đáp ứng nhu cầu xã hội hóa của bạn và thậm chí có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.