Site icon Medplus.vn

Chia sẻ cách làm 5 món chay từ cà chua ngon, ngọt, thanh đạm dễ làm

cách nấu các món chay từ cà chua

cách nấu các món chay từ cà chua

Cà chua là một loại rau củ thường trực trong căn bếp của các gia đình. Với mùi vị thơm ngon và thành phần dinh dưỡng cao, các món ăn từ cà chua rất được nhiều người ưa chuộng, nhất là những người ăn chay. Chỉ với vài phút chế biến cùng nguyên liệu dễ tìm, rất nhanh bạn đã có thể làm ra các món ăn chay từ cà chua thơm ngon, dinh dưỡng rồi.

Hôm nay Songkhoe.Medplus xin giới thiệu đến bạn công thức nấu 5 món chay từ cà chua ngon, ngọt, thanh đạm dễ làm, cùng theo dõi bạn nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Cà chua nhồi đậu hũ

Cà chua nhồi đậu hũ ăn với cơm trắng rất ngon

Cà chua nhồi đậu hũ là món chay từ cà chua ngon và rất dễ bắt cơm. Những miếng đậu hũ trắng béo mềm được nghiền nát ướp gia vị, nhồi vào lòng cà chua tươi ngon hòa quyện với nước sốt cà chua chua chua ngọt ngọt hấp dẫn, ăn kèm cơm trắng thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Cách làm món chay từ cà chua, cà chua nhồi đậu hũ cũng vô cùng đơn giản như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

2. Canh cà chua đậu cô ve chay

Canh cà chua đậu cô ve là một món canh chay ngon, món chay từ cà chua hấp dẫn. Món chay này không quá cầu kỳ ở phần đi mua nguyên vật liệu và cách làm nhưng có vị hương vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Chỉ cần một chút tỉ mỉ ở cách đun nấu thì chúng ta đã sỡ hữu ngay món ăn vô cùng ngon miệng này rồi. Cùng đến với công thức canh cà chua đậu cô ve chay này nhé.

Nguyên liệu

Cách làm

3. Salad cà chua, dưa chuột

Salad cà chua, dưa chuột thanh mát giải nhiệt

Salad cà chua, dưa chuột là một món chay từ cà chua, salad chay ngon miệng và giải nhiệt hiệu quả cho những ngày nắng nongs. Món cà chua, dưa chuột có độ giòn ngọt tươi từ dưa chuột, cà chua bi thì mọng nước chua nhẹ hòa quyện cùng sốt trộn chua ngọt thơm ngon. Bạn có thể ăn kèm cùng trứng luộc để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé!

Nguyên liệu

Cách làm

4. Đậu phụ sốt cà chua

Đậu sốt cà chua là món ăn với thành phần chính với đậu phụ được rán giòn sau đó đem sốt với cà chua. Bằng việc đem sốt với cà chua, từng miếng đậu được khoác thêm lớp áo đỏ đẹp mắt với hương vị đậm đà hơn. Cách làm món chay từ cà chua sốt, đậu phụ sốt cà chua đơn giản như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

5. Nui xào sốt cà chua

Nui xào sốt cà chua thơm ngon đậm vị

Nui xào sốt cà chua là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng hay các bữa ăn lúc xế chiều, đây cũng là món chay từ cà chua thơm ngon không thể bỏ qua. Nui xào sốt cà chua có mùi thơm hấp dẫn của hành lá và tiêu. Các loại nấm thấm gia vị ướp rất vừa ăn, từng sợi nui thì mềm mềm thấm đượm lớp sốt cà chua. Món này có thể ăn kèm cùng nước tương hoặc tương ớt đều mang lại một mùi vị rất ngon đấy.

Nguyên liệu

Cách làm

Những cách làm món chay từ cà chua trên đây đều rất dễ thực hiện, vì vậy bạn hãy tận dụng loại quả bổ dưỡng này vào bữa ăn gia đình nhé! Những món ăn chay từ cà chua không những thơm ngon, dễ nấu mà còn rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nữa đấy.

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version