Ngoài Quyền lợi bảo hiểm, bạn nên hiểu rõ về các thủ tục giải quyết quyền lợi bảo bảo hiểm. Vậy, thủ tục Giải quyết quyền lợi bảo hiểm Phú-Bảo An PRUDENTIAL như thế nào? Mời bạn đón đọc bài viết dưới đây của Medplus để có thể hiểu rõ hơn cũng như đảm bảo quyền lợi cho mình nhé!
Lưu ý:
- Tất cả các đặc tính và quyền lợi bảo hiểm Phú-Bảo An PRUDENTIAL tại bài viết này chỉ mang tính tóm lược và chỉ có giá trị tham khảo.
- Tất cả các quyền lợi và điều kiện tương ứng sẽ được thực hiện theo các quy định tại Quy tắc, Điều khoản bảo hiểm này do Bộ Tài chính phê duyệt mới nhất và năm 2015.
1. Tóm tắt Bảo hiểm Phú-Bảo An PRUDENTIAL
1.1. Đối tượng có thể tham gia bảo hiểm
- Độ tuổi tham gia: 18 – 60 tuổi.
- Tuổi tối đa khi kết thúc HĐ: 65 tuổi.
- Thời hạn hợp đồng: 05 – 30 năm.
- Thời hạn đóng phí: Bằng thời hạn hợp đồng.
1.2. Các điều khoản loại trừ
1.2.1. Loại trừ trường hợp tử vong:
- Hành động tự tử trong vòng 24 tháng kể từ ngày Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực hay ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng; hoặc
- Nhiễm HIV; bị AIDS; hoặc những bệnh liên quan đến AIDS; hoặc
- Các hành vi phạm pháp của người sẽ nhận quyền lợi bảo hiểm hoặc Người được bảo hiểm.
1.2.2. Loại trừ trường hợp thương tật toàn bộ và vĩnh viễn:
Tình trạng Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn của Người được bảo hiểm:
- Đã xảy ra từ trước ngày Hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực hay ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng (nếu có); hoặc
- Phát sinh trực tiếp hay gián tiếp từ việc:
- Mưu toan tự tử hay tự gây thương tích, cho dù là trong trạng thái tinh thần bình thường hay mất trí; hoặc
- Tham gia các hoạt động hàng không trừ khi với tư cách là hành khách trên các chuyến bay dân dụng; hoặc
- Gây ra các hành vi phạm tội của người sẽ nhận quyền lợi bảo hiểm hoặc Người được bảo hiểm.
1.3. Tóm tắt quyền lợi bảo hiểm
- Quyền lợi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn: 10% STBH/năm x 10 năm
- Quyền lợi tử vong: 100% số tiền bảo hiểm
Chi tiết Quyền lợi bảo hiểm Phú-Bảo An PRUDENTIAL
2. Thủ tục Giải quyết quyền lợi bảo hiểm Phú-Bảo An PRUDENTIAL
2.1. Trường hợp Người được bảo hiểm tử vong:
2.1.1. Người nhận quyền lợi bảo hiểm:
Prudential sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho:
- Người thụ hưởng được chỉ định trong Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm hoặc trong Thư xác nhận thay đổi người thụ hưởng gần nhất (nếu có) nếu hợp đồng có chỉ định Người thụ hưởng;
- Bên mua bảo hiểm nếu hợp đồng không chỉ định Người thụ hưởng;
- Bên mua bảo hiểm nếu hợp đồng có chỉ định Người thụ hưởng và Người thụ hưởng không còn sống hoặc không còn tồn tại (nếu là tổ chức) vào thời điểm phát sinh sự kiện bảo hiểm. Trong trường hợp tại thời điểm phát sinh sự kiện bảo hiểm mà Bên mua bảo hiểm cũng không còn sống, quyền lợi này sẽ được trả cho người thừa kế hợp pháp của Bên mua bảo hiểm;
- Người thừa kế hợp pháp của Bên mua bảo hiểm nếu Bên mua bảo hiểm không chỉ định Người thụ hưởng hoặc Người thụ hưởng không còn sống vào thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm.
2.1.2. Phương thức yêu cầu trả tiền bảo hiểm:
Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hợp lệ theo quy định của Prudential bao gồm:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu của Prudential) đã được điền đầy đủ, trung thực và chính xác; và
- Bằng chứng về quyền được nhận quyền lợi bảo hiểm của người nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm; và được nêu trong Quy tắc, Điều khoản này như giấy ủy quyền, di chúc, văn bản thỏa thuận phân chia di sản hoặc văn bản khai nhận di sản, tùy từng trường hợp, có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền; và
- Giấy chứng tử, giấy báo tử theo quy định của pháp luật; và
- Các giấy tờ như Giấy ra viện, trích sao bệnh án nằm viện và (các) xét nghiệm liên quan theo chỉ định của bác sĩ, giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có phẫu thuật) liên quan trực tiếp đến hồ sơ điều trị của Bệnh viện nơi Người được bảo hiểm tử vong và các giấy tờ hoặc thông tin chẩn đoán, điều trị được ghi nhận trong các hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm; và
- Các giấy tờ liên quan đến Tai nạn như biên bản Tai nạn, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản điều tra, kết luận điều tra của cơ quan công an có thẩm quyền, nếu có, theo quy định của pháp luật; và
- Bản gốc Giấy Chứng nhận bảo hiểm nhân thọ và (các) thư xác nhận điều chỉnh hợp đồng, nếu có.
2.1.3. Thời hạn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm:
Thời hạn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm là 24 tháng kể từ ngày Người được bảo hiểm tử vong.
2.2. Trường hợp Người được bảo hiểm bị Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn
2.2.1. Người nhận quyền lợi bảo hiểm:
Prudential sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho:
- Người thụ hưởng được chỉ định trong Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm hoặc trong Thư xác nhận thay đổi người thụ hưởng gần nhất (nếu có) nếu hợp đồng có chỉ định Người thụ hưởng;
- Bên mua bảo hiểm nếu hợp đồng không chỉ định Người thụ hưởng;
- Bên mua bảo hiểm nếu hợp đồng có chỉ định Người thụ hưởng và Người thụ hưởng không còn sống hoặc không còn tồn tại, nếu là tổ chức, vào thời điểm phát sinh sự kiện bảo hiểm. Trong trường hợp tại thời điểm phát sinh sự kiện bảo hiểm mà Bên mua bảo hiểm cũng không còn sống, quyền lợi này sẽ được trả cho người thừa kế hợp pháp của Bên mua bảo hiểm;
- Người thừa kế hợp pháp của Bên mua bảo hiểm nếu hợp đồng không chỉ định người thụ hưởng và Bên mua bảo hiểm không còn sống vào thời điểm phát sinh sự kiện bảo hiểm.
2.2.2. Phương thức yêu cầu trả tiền bảo hiểm:
Người nhận quyền lợi bảo hiểm phải gửi cho Prudential trong thời gian sớm nhất có thể những giấy tờ sau đây:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu của Prudential) đã được điền đầy đủ, trung thực và chính xác; và
- Các giấy tờ liên quan đến hồ sơ chẩn đoán như Giấy ra viện, trích sao bệnh án nằm viện và (các) xét nghiệm liên quan, giấy chứng nhận phẫu thuật; và
- Các giấy tờ liên quan đến Tai nạn như biên bản tai nạn, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản điều tra, kết luận điều tra của cơ quan công an có thẩm quyền, nếu có và theo quy định của pháp luật; và
- Bằng chứng về sự kiện Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn như hồ sơ bệnh án có xác nhận của Bệnh viện cho các trường hợp mất bộ phận cơ thể hoặc Giấy xác nhận mất khả năng lao động của cơ quan y tế/Hội đồng giám định y khoa cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên cho các trường hợp liệt hoàn toàn và không thể phục hồi được chức năng của một hoặc hơn một bộ phận cơ thể như quy định tại Điều 1.7; và
- Bản gốc Giấy Chứng nhận bảo hiểm nhân thọ và (các) thư xác nhận điều chỉnh hợp đồng, nếu có.
2.2.3. Thời hạn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm:
Trong vòng 1 năm kể từ ngày có kết luận của cơ quan y tế về tình trạng thương tật của Người được bảo hiểm. Quá thời hạn trên, mọi yêu cầu trả tiền bảo hiểm sẽ không có giá trị.
2.3. Giải quyết quyền lợi bảo hiểm:
Prudential có trách nhiệm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người nhận quyền lợi bảo hiểm trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đầy đủ và hợp lệ theo các quy định nêu trên.
Nếu quá thời hạn trên, khi thanh toán, Prudential sẽ trả thêm lãi của số tiền phải trả theo lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn tương đương do Ngân hàng nhà nước quy định tại thời điểm thanh toán đối với thời gian quá hạn. Quyền lợi bảo hiểm sẽ được trả cho người nhận quyền lợi bảo hiểm tại trụ sở Prudential, hoặc các văn phòng chi nhánh, hoặc tại nhà của người nhận quyền lợi bảo hiểm tùy theo từng trường hợp cụ thể.
2.4. Tình trạng Hợp đồng bảo hiểm sau khi có yêu cầu nhận quyền lợi bảo hiểm:
Toàn bộ Hợp đồng bảo hiểm của Bên mua bảo hiểm sẽ chấm dứt hiệu lực khi Prudential trả đầy đủ quyền lợi bảo hiểm theo quy định của bản Quy tắc, Điều khoản bảo hiểm này.
4. Kết luận
Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về Thủ tục Giải quyết Quyền lợi Bảo hiểm Phú-Bảo An PRUDENTIAL thuộc công ty bảo hiểm Prudential Việt Nam rồi. Medplus hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này, hãy truy cập vào đây.
Nguồn: Bảo hiểm PRUDENTIAL