Các thủ tục Trả tiền bảo hiểm Sức khoẻ Liberty HealthCare như thế nào? Và để có thể hiểu sâu hơn về gói bảo hiểm này, bạn đừng bỏ lỡ bài đọc này của Medplus nhé!
1. Tóm tắt bảo hiểm Sức khoẻ Liberty HealthCare
1.1. Phạm vi lãnh thổ và Đại diện/Thừa kế
1.1.1. Phạm vi lãnh thổ
Phạm vi bảo hiểm phụ thuộc vào khu vực địa lý được liệt kê trong Bản tóm tắt Hợp đồng bảo hiểm mà phí bảo hiểm khu vực phù hợp được thanh toán.
Đối với Khu vực 1, điều trị bệnh tại Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ/Canada tùy thuộc vào khoản chi phí y tế mà Người được bảo hiểm phải chịu trong số các chi phí y tế được thanh toán bảo hiểm, trừ khi phí bảo hiểm bổ sung đã được đóng để loại bỏ khoản chi phí y tế mà Người được bảo hiểm phải chịu.
1.1.2. Đại diện/Thừa kế
Đại diện hoặc người thừa kế hợp pháp của Người được bảo hiểm sẽ có quyền hành động thay cho Người được bảo hiểm đó nếu Người được bảo hiểm bị mất năng lực hành vi hoặc chết. Các quyền lợi sẽ được thanh toán cho Người được bảo hiểm hoặc người đại diện hoặc người thừa kế hợp pháp của Người được bảo hiểm (nếu áp dụng) hoặc đơn vị cung cấp Hệ thống Thanh toán Trực tiếp (nếu áp dụng).
1.2. Đối tượng bảo hiểm
- Công ty, Doanh nghiệp, cơ quan và tổ chức tài trợ đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.
- Người được bảo hiểm là công dân Việt Nam và người nước ngoài thường trú tại Việt Nam có độ tuổi từ 15 ngày tuổi đến 64 tuổi, và được mở rộng đến 74 tuổi đối với Hợp đồng tái tục.
- Công ty chỉ chấp nhận bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia bảo hiểm cùng Hợp đồng với Bố/Mẹ.
- Công dân các nước bị cấm vận theo nghị quyết của Liên Hiệp Quốc, Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ, Liên Hiệp Châu Âu và Vương Quốc Anh không phải là Đối tượng bảo hiểm theo Hợp đồng bảo hiểm.
1.3. Xem xét bảo hiểm Bệnh có sẵn
Trừ khi có thỏa thuận khác bởi Công ty theo Phụ lục Hợp đồng bảo hiểm, tất cả các Bệnh có sẵn không được bảo hiểm theo Hợp đồng Bảo hiểm. Không phụ thuộc vào các điều đã nói ở trên, nếu một Bệnh có sẵn đã được thông báo cho Công ty, Công ty có thể đồng ý bảo hiểm cho Bệnh có sẵn theo Hợp đồng này sau hai năm là thành viên liên tục tính từ ngày thông báo.
1.4. Các lợi ích khi tham gia Bảo hiểm Sức khoẻ Liberty HealthCare
- Quyền lợi bảo hiểm lên đến 22 tỷ đồng.
- Bảo hiểm cho cả bệnh tật và tai nạn.
- Khám & chữa bệnh ở Việt Nam hoặc nước ngoài.
- Được hỗ trợ y tế khẩn cấp toàn cầu bởi International SOS.
- Miễn phí kiểm tra sức khỏe định kỳ và tiêm phòng.
- Không giới hạn chi phí điều trị hay số ngày nằm viện.
- Chi trả toàn bộ chi phí phẫu thuật, điều trị bệnh ung thư, dịch vụ xe cấp cứu, cấy ghép bộ phận cơ thể và dịch vụ y tá chăm sóc tại nhà.
- Vận chuyển y tế cấp cứu và hồi hương ở Việt Nam hoặc nước ngoài.
- Không áp dụng hạn chế về thời gian chờ đối với các bệnh đặc biệt.
- Không giới hạn số lần khám bệnh và chi phí cho mỗi lần khám.
- Lựa chọn linh hoạt với bảo hiểm nằm viện, ngoại trú, thai sản và nha khoa.
- Thủ tục bồi thường minh bạch, nhanh chóng và công bằng.
- Chính sách ưu đãi cho nhóm và gia đình cùng các quyền lợi bảo hiểm tự chọn đảm bảo phù hợp với nhu cầu của bạn.
- Ưu đãi lên đến 15% hoặc gói khám sức khỏe tổng quát trị giá đến 5 triệu đồng.
- Mở rộng quyền lợi bảo hiểm cho những trường hợp nhiễm virus Corona (Covid 19).
1.5. Tóm tắt Quyền lợi bảo hiểm Sức khoẻ Liberty HealthCare
Tùy thuộc vào các điều khoản và điều kiện của Quy tắc Bảo hiểm này, và Giới hạn Trách nhiệm có thể áp dụng được, Công ty sẽ thanh toán cho Người được bảo hiểm đối với các chi phí cần thiết và hợp lý phát sinh cho Người được bảo hiểm có nguyên nhân trực tiếp với các thương tổn về thân thể, ốm đau hoặc bệnh tật hoặc nha khoa hoặc thai sản (nếu áp dụng) của Người được bảo hiểm trong Thời hạn Bảo hiểm cho các quyền lợi nêu trong Chương trình bảo hiểm áp dụng, VỚI ĐIỀU KIỆN LÀ TRONG MỌI TRƯỜNG HỢP các chi phí này là chi phí thực tế và giới hạn trong chi phí hợp lý và thông thường tại quốc gia nơi tiến hành việc điều trị.
Chi tiết Quyền lợi bảo hiểm Sức khoẻ Liberty HealthCare
2. Thủ tục Trả tiền bảo hiểm Sức khoẻ Liberty HealthCare
Người được Bảo hiểm được tự do tham gia dịch vụ y tế theo một trong hai cách lựa chọn sau:
2.1. Lựa chọn 1 – Tự Thanh toán
Nếu Người được Bảo hiểm lựa chọn cách tự thanh toán, Người được Bảo hiểm phải thực hiện thông báo bằng văn bản cho Công ty về việc xảy ra sự kiện bảo hiểm trong vòng chín mươi (90) ngày kể từ ngày đầu tiên điều trị của sự kiện được bảo hiểm hoặc trong trường hợp thai sản, là ngày sinh con mà yêu cầu bồi thường được đưa ra, trừ khi được chấp nhận khác bởi Công ty.
Trừ khi có lý do chính đáng, nếu Người được Bảo hiểm không thực hiện thông báo về sự kiện bảo hiểm trong thời gian qui định, Công Ty sẽ áp dụng mức phạt theo các tỷ lệ sau đây, tính trên tổng số tiền bồi thường:
- Thông báo tổn thất sau 91 ngày đến 180 ngày: 10%
- Thông báo tổn thất sau 181 ngày đến 270 ngày: 20%
- Thông báo tổn thất sau 271 ngày đến 365 ngày: 30%
2.1.1. Hồ sơ yêu cầu bồi thường
Người được bảo hiểm phải cung cấp cho Công ty hồ sơ yêu cầu bồi thường bao gồm:
- Mẫu giấy yêu cầu bồi thường được điền đầy đủ và có chữ ký của Người yêu cầu
- Bản Gốc của bệnh án
- Các báo cáo y khoa (nếu có)
- Kết quả xét nghiệm
- Đơn thuốc
- Hóa đơn và biên nhận.
Các bản sao sẽ không được chấp nhận. Hồ sơ yêu cầu bồi thường phải được nộp cho Công ty trong thời hạn yêu cầu bồi thường theo quy định của pháp luật.
2.1.2. Bồi hoàn
Bất kỳ yêu cầu bồi thường nào của Người được Bảo hiểm cho các chi phí thực tế phát sinh sẽ được bồi hoàn bằng Đồng Việt Nam căn cứ theo quy định hiện hành của chính phủ Việt Nam về quản lý ngoại hối công bố tại thời điểm phát sinh chi phí. Đối với việc điều trị tại bệnh viện, phẫu thuật và điều trị trong ngày, xin tham khảo “Điều trị có Lựa chọn – Yêu cầu Chấp thuận Trước”. Nếu theo yêu cầu của Người được Bảo hiểm các khoản chi phí được Công ty hoàn trả cho Người được Bảo hiểm phải thực hiện bằng chuyển khoản qua ngân hàng, mọi khoản phí ngân hàng phát sinh sẽ do Công ty chịu, trừ trường hợp Người được Bảo hiểm có yêu cầu khác.
2.4. Lựa chọn 2 – Dịch vụ Thanh toán Trực tiếp
Dịch vụ Thanh toán Trực tiếp là dịch vụ không sử dụng tiền mặt do Công ty cho phép Người được Bảo hiểm Điều trị Ngoại trú và Nội trú Tổng quát tại các cơ sở y tế do Công ty chỉ định. Đối với điều trị có lựa chọn tại bệnh viện, Người được Bảo hiểm phải tuân thủ “Điều trị có Lựa chọn – Yêu cầu Chấp thuận Trước”. Công ty sẽ cấp Giấy cam kết Thanh toán nếu bệnh được bảo hiểm trong Hợp đồng Bảo hiểm.
Người được Bảo hiểm phải xuất trình Thẻ Bảo hiểm của mình cùng với giấy tờ tùy thân để xác nhận. Trong mọi trường hợp, khoản thanh toán cho phép trước và/ hoặc khoản thanh toán mà Công ty đã trả cho một yêu cầu bồi thường không được bảo hiểm theo Hợp đồng Bảo hiểm hoặc vượt quá giới hạn trách nhiệm, thì Người được Bảo hiểm và/hoặc Chủ hợp đồng bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm hoàn trả cho Công ty các chi phí điều trị không hợp lệ trong vòng 31 ngày kể từ ngày Công ty gửi thông báo hoàn trả.
3. Kết luận
Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về Thủ tục Trả tiền Bảo hiểm Sức khoẻ Liberty HealthCare thuộc công ty bảo hiểm Liberty Việt Nam rồi. Medplus hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này, hãy truy cập vào đây.
Nguồn: Bảo hiểm Liberty