Bảo hiểm Pru-Bảo Vệ Tối Ưu bao gồm những quyền lợi gì? Cách giải quyết quyền lợi Bảo hiểm Pru-Bảo Vệ Tối Ưu như thế nào? Cùng tìm hiểu với Medplus qua bài viết dưới dây nhé!
Lưu ý:
- Tất cả các đặc tính và quyền lợi bảo hiểm của Pru-Bảo Vệ Tối Ưu tại bài viết này chỉ mang tính tóm lược và chỉ có giá trị tham khảo.
- Tất cả các quyền lợi và điều kiện tương ứng sẽ được thực hiện theo các quy định tại Quy tắc, Điều khoản bảo hiểm này do Bộ Tài chính phê duyệt.
Tóm tắt Bảo hiểm Pru-Bảo Vệ Tối Ưu của Prudential Việt Nam.
Quyền lợi của Pru-Bảo vệ Tối Ưu
Quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn:
- Giá trị lớn hơn giữa (Số tiền bảo hiểm và Giá trị tài khoản cơ bản); cộng với
- Giá trị tài khoản tích lũy thêm (nếu có)
Quyền lợi tử vong:
- Giá trị lớn hơn giữa (Số tiền bảo hiểm và Giá trị tài khoản cơ bản); cộng với
- Giá trị tài khoản tích lũy thêm (nếu có)
Quyền lợi bệnh hiểm nghèo:
- Quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng (đến tuổi 75) (1)
- Bệnh lý nghiêm trọng giai đoạn đầu (35 bệnh): 50% STBH
- Bệnh lý nghiêm trọng giai đoạn sau (64 bệnh):
Lần 1: 100% STBH, trừ đi quyền lợi Bệnh lý nghiêm trọng giai đoạn đầu đã chi trả trước đó cho cùng nhóm bệnh (nếu có).
Miễn đóng phí bảo hiểm cơ bản của hợp đồng cho đến hết thời hạn hợp đồng của sản phẩm bảo hiểm Miễn đóng phí bệnh lý nghiêm trọng (2)
Lần 2: 200% STBH, trừ đi quyền lợi Bệnh lý nghiêm trọng giai đoạn đầu, giai đoạn sau lần 1 đã chi trả cho cùng nhóm bệnh (nếu có).
-
Quyền lợi 03 Bệnh lý nghiêm trọng phổ biến nhất: (ung thư đe dọa tính mạng, đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim): 50% STBH, chi trả một lần trong suốt thời hạn hợp đồng.
(1) Sản phẩm bổ trợ bảo hiểm Bệnh lý nghiêm trọng được mặc định đính kèm cho Người được bảo hiểm chính.
(2) Sản phẩm bổ trợ bảo hiểm Miễn đóng phí bệnh lý nghiêm trọng được mặc định đính kèm cho Người được bảo hiểm chính.
Các quyền lợi khác:
- Quyền lợi thưởng duy trì hợp đồng
- Quyền lợi tri ân khách hàng
- Quyền lợi đầu tư
- Quyền lợi đảm bảo gia tăng số tiền bảo hiểm (STBH)
- Quyền lời khi kết thúc hợp đồng
Đối tượng có thể tham gia Pru-Bảo Vệ Tối Ưu
Độ tuổi tham gia: 18 – 65 tuổi
Tuổi tối đa khi kết thúc hợp đồng:
- 99 tuổi
- 75 tuổi đối với Quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng
Thời hạn hợp đồng: 99 tuổi – tuổi tham gia
Thời hạn đóng phí: Bằng thời hạn hợp đồng
Phục vụ nhu cầu: Bảo vệ trước rủi ro bệnh lý nghiêm trọng
Điều khoản loại trừ của Pru-Bảo Vệ Tối Ưu
Prudential sẽ không chi trả quyền lợi bảo hiểm nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra do hoặc liên quan đến một trong các nguyên nhân sau:
Loại trừ trường hợp tử vong
- Tự tử, dù trong trạng thái tinh thần bình thường hay mất trí, trong vòng 24 tháng kể từ Ngày hiệu lực hợp đồng hoặc Ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất, tùy ngày nào đến sau; hoặc
- HIV/AIDS và/hoặc những bệnh liên quan đến AIDS ngoại trừ trường hợp nhiễm HIV trong khi đang thực hiện nhiệm vụ tại nơi làm việc như là một nhân viên y tế hoặc công an, cảnh sát; hoặc
- Bị thi hành án tử hình; hoặc
- Hành vi cố ý của Bên mua bảo hiểm, Người được bảo hiểm và/hoặc người nhận quyền lợi bảo hiểm.
Loại trừ trường hợp thương tật toàn bộ và vĩnh viễn
- Tình trạng đã xảy ra trước Ngày hiệu lực hợp đồng hoặc trước Ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất, tùy ngày nào đến sau; hoặc
- Tự tử không thành dẫn đến Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn hay tự gây thương tích của Người được bảo hiểm, dù trong trạng thái tinh thần bình thường hay mất trí; hoặc
- Tham gia các hoạt động hàng không (trừ khi là hành khách trên các chuyến bay dân dụng); hoặc
- Hành vi cố ý của Bên mua bảo hiểm, Người được bảo hiểm và/hoặc người nhận quyền lợi bảo hiểm.
Loại trừ trường hợp bệnh hiểm nghèo
Các dấu hiệu hay triệu chứng của Bệnh hiểm nghèo xuất hiện:
- Trước Ngày hiệu lực hợp đồng hoặc Ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất, tùy ngày nào đến sau; hoặc
- Trong vòng 90 ngày kể từ Ngày hiệu lực hợp đồng hay Ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất, tùy ngày nào đến sau, cho dù chưa có chẩn đoán Bệnh hiểm nghèo.
Thủ tục và thời gian giải quyết quyền lợi Bảo hiểm Pru-Bảo Vệ Tối Ưu
1. Trường hợp tử vong
Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hợp lệ theo quy định của Prudential bao gồm:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu của Prudential) đã được điền đầy đủ, trung thực và chính xác; và
- Bằng chứng về quyền được nhận quyền lợi bảo hiểm được nêu trong Quy tắc, Điều khoản này như giấy ủy quyền, di chúc, văn bản thỏa thuận phân chia di sản hoặc văn bản khai nhận di sản, tùy từng trường hợp, có chứng thực của Cơ quan có thẩm quyền; và
- Giấy chứng tử, giấy báo tử theo quy định của pháp luật; và
- Tóm tắt bệnh án hoặc bản sao hồ sơ bệnh án nằm viện (sổ khám bệnh, Giấy ra viện và các chứng từ y tế liên quan đến việc khám, chẩn đoán và điều trị) và (các) xét nghiệm liên quan theo chỉ định của bác sĩ, giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có phẫu thuật) liên quan trực tiếp đến hồ sơ điều trị của Bệnh viện nơi Người được bảo hiểm tử vong; và
- Các giấy tờ liên quan đến Tai nạn như biên bản tai nạn, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản điều tra, kết luận điều tra của Cơ quan công an có thẩm quyền, nếu có, theo quy định của pháp luật; và
2. Trường hợp Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn
Hồ Sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm hợp lệ theo quy định của Prudential bao gồm:
- Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu của Prudential) đã được điền đầy đủ, trung thực và chính xác, và
- Tóm tắt bệnh án hoặc bản sao hồ sơ bệnh án nằm viện (sổ khám bệnh, Giấy ra viện và các chứng từ y tế liên quan đến việc khám, chẩn đoán và điều trị) và (các) xét nghiệm liên quan theo chỉ định của bác sĩ, giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có phẫu thuật) liên quan trực tiếp đến hồ sơ điều trị của Bệnh viện nơi Người được bảo hiểm điều trị, và
- Các giấy tờ liên quan đến Tai nạn như biên bản tai nạn, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản điều tra, kết luận điều tra của Cơ quan công an có thẩm quyền, nếu có và theo quy định của pháp luật; và
- Bằng chứng về sự kiện Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn như hồ sơ bệnh án có xác nhận của Bệnh viện cho các trường hợp mất bộ phận cơ thể hoặc Giấy xác nhận mất khả năng lao động của Cơ quan y tế/Hội đồng giám định y khoa cấp tỉnh trở lên cho các trường hợp liệt hoàn toàn và không thể phục hồi được chức năng của một hoặc hơn một bộ phận cơ thể như quy định tại điều 2.29 trong Quy tắc và điều khoản của sản phẩm này.
3. Trường hợp Quyền lợi đảm bảo gia tăng số tiền bảo hiểm
Bên mua bảo hiểm phải cung cấp cho Prudential trong thời gian sớm nhất có thể những giấy tờ sau đây:
- Phiếu yêu cầu điều chỉnh hợp đồng (theo mẫu của Prudential); và
- Bằng chứng về việc phát sinh các sự kiện để được hưởng quyền lợi đảm bảo gia tăng số tiền bảo hiểm như bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận kết hôn, bản sao Giấy khai sinh, bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận nuôi con nuôi, bằng chứng về việc nhập học.
4. Trường hợp Quyền lợi Đáo hạn hợp đồng
Bên mua bảo hiểm cần cung cấp cho Prudential trong thời gian sớm nhất có thể phiếu yêu cầu (theo mẫu của Prudential) đã được điền đầy đủ, trung thực và chính xác.
Người nhận quyền lợi bảo hiểm
- Trường hợp Đáo hạn hợp đồng: Prudential sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho Bên mua bảo hiểm.
- Những trường hợp khác:
a) Bên mua bảo hiểm là cá nhân:
Prudential sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm theo thứ tự ưu tiên như sau:
i. Bên mua bảo hiểm; hoặc
ii. Người thụ hưởng được chỉ định trong Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm hoặc trong thư xác nhận điều chỉnh hợp đồng gần nhất, nếu có. Trường hợp có nhiều Người thụ hưởng mà một trong những người này không còn sống/tồn tại tại thời điểm phát sinh sự kiện bảo hiểm, phần quyền lợi 1 bảo hiểm của người này sẽ được chi trả cho người thừa kế hợp pháp của Bên mua bảo hiểm; hoặc
iii. Người thừa kế hợp pháp của Bên mua bảo hiểm, nếu Hợp đồng bảo hiểm không chỉ định Người thụ hưởng.
b. Bên mua bảo hiểm là tổ chức:
Prudential sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm theo thứ tự ưu tiên như sau:
i. Người thụ hưởng được chỉ định trong Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm hoặc trong thư xác nhận điều chỉnh hợp đồng gần nhất, nếu có, bởi Bên mua bảo hiểm và được sự đồng ý của Người được bảo hiểm. Trường hợp có nhiều Người thụ hưởng mà một trong những người này không còn sống/tồn tại tại thời điểm phát sinh sự kiện bảo hiểm, phân quyền lợi bảo hiểm của người này sẽ được chi trả cho người thừa kế hợp pháp của Người được bảo hiểm; hoặc
ii. Người thừa kế hợp pháp của Người được bảo hiểm, nếu Hợp đồng bảo hiểm không chỉ định Người thụ hưởng; hoặc
iii. Bên mua bảo hiểm.
Thời gian giải quyết quyền lợi Bảo hiểm
Prudential có trách nhiệm xem xét giải quyết Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong thời gian:
- 30 ngày từ khi nhận được Hồ Sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đầy đủ và hợp lệ theo các quy định tại trường hợp 1 đến trường hợp 3; và
- 05 ngày làm việc sau ngày đến hạn thanh toán đối với Quyền lợi đáo hạn.
Trừ trường hợp bất khả kháng, nếu quá thời hạn nêu trên, đối với các hồ sơ được chấp thuận chi trả, khi thanh toán, Prudential sẽ trả thêm lãi của số tiền này. Mức lãi suất áp dụng cho khoản chi trả chậm này được căn cứ vào lãi suất đối với phần tạm ứng từ giá trị hoàn lại do Prudential công bố tại từng thời điểm trên trang thông tin điện tử (website ) của Prudential.
Kết luận
Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về thủ tục Giải quyết quyền lợi Bảo hiểm Pru-Bảo Vệ Tối Ưu thuộc công ty bảo hiểm Prudential Việt Nam rồi. Medplus hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, đặc biệt mong rằng bạn đã có được lựa chọn cho giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về gói bảo hiểm này, hãy truy cập vào đây
Nguồn: Công ty Prudential Việt Nam.