Đăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An Gia

Đâu Là Nơi Tốt Nhất Để Đọc Sách Vào Ban Đêm?

Bạn đã bao giờ bị cuốn vào một cuốn sách hấp dẫn đến nỗi hàng giờ trôi qua dường như chỉ vài phút chưa? Có thể bạn thậm chí cảm thấy cuộc sống của bạn như ngừng lại khi bạn bước vào thế giới của trang. Sự say mê này là một trong nhiều niềm vui của việc đọc.

Tuy nhiên, có một nơi bạn có thể không muốn thực hiện cuộc hành trình tinh thần này đến những vùng đất gần và xa, thực và hư cấu — và đó là giường của bạn.

Đâu Là Nơi Tốt Nhất Để Đọc Sách Vào Ban Đêm?
Đâu Là Nơi Tốt Nhất Để Đọc Sách Vào Ban Đêm?

Tại sao đọc sách trên giường có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

Hạn chế số lượng hoạt động trên giường được cho là sẽ giúp bạn dễ ngủ gật hơn khi đến giờ. Về bản chất, nó rèn luyện cơ thể và tâm trí để gắn giường với giấc ngủ. “Bạn không muốn dành nhiều thời gian tỉnh táo trên giường vì điều đó sẽ dẫn đến điều hòa tiêu cực. Bộ não của bạn sẽ không biết bạn nên thức ở đó hay ngủ ở đó”, Daniel Rifkin, MD, giám đốc y tế của Sleep. Trung tâm Y tế của Western New York, nói với mbg.

Tiến sĩ David Kennaway, chuyên gia về nhịp điệu tuần hoàn của Đại học Adelaide ở Úc đồng ý rằng hầu hết các hoạt động hấp dẫn nên được tránh xa khỏi giường — bao gồm cả đọc sách.

Bây giờ, điều đó không có nghĩa là đọc sách không thể là một cách tuyệt vời để thư giãn và chuẩn bị cho giấc ngủ. Sách — đặc biệt là sách thể chất không quá kích thích hoặc gây đau buồn về tinh thần — có thể giúp tách chúng ta khỏi những tác nhân gây căng thẳng trong ngày có thể khiến chúng ta tỉnh táo vào ban đêm . Nhưng lý tưởng nhất, Rifkin nói, bạn sẽ có thể đọc chúng bên ngoài phòng ngủ của mình.

“Hãy cố gắng tìm một nơi thoải mái khác để đọc. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi và mắt nặng trĩu, đó là lúc bạn muốn vào phòng ngủ để bộ não của bạn liên kết nơi đó với giấc ngủ trong tiềm thức”, ông nói. Theo cách này, “bạn cứ để tình trạng buồn ngủ xảy ra bên ngoài phòng ngủ để khi đi ngủ, bạn gục đầu vào gối và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.”

Để làm cho thời gian đọc của bạn thư giãn hơn nữa, hãy bật một số ánh sáng dịu và ấm. Trong khi đèn sáng có sắc thái xanh lam có xu hướng gửi tín hiệu tràn đầy năng lượng đến cơ thể, thì đèn sáng hơn, ấm hơn sẽ tốt hơn cho việc uốn lượn. (Vì lý do này, một số chuyên gia khuyên bạn nên chỉ định một đèn trong mỗi phòng để sử dụng vào ban ngày và một cho ban đêm .)

Hãy thoải mái thắp nến hoặc chạy máy khuếch tán , đắp một chiếc chăn ấm áp hoặc bật một vài giai điệu thư giãn — bất kỳ hoạt động không gây kích thích nào sẽ giúp làm cho giai đoạn chuyển tiếp quan trọng giữa thức và ngủ trở nên thú vị hơn. Dành thời gian thư giãn này cho bản thân hàng đêm sẽ có lợi cho giấc ngủ của bạn, cuối cùng là sức khỏe tinh thần và mức độ căng thẳng của bạn.

Điểm mấu chốt.

Các chuyên gia về giấc ngủ đồng ý rằng chúng ta nên dành giường để ngủ chứ không nên ngủ nhiều. Nếu bạn thường xuyên đọc sách trên giường và không bao giờ khó ngủ, hãy đi ra ngoài! Nhưng nếu thế giới hư cấu có xu hướng khiến bạn thức đêm, thì thay vào đó, bạn có thể không đọc sách trong phòng ngủ và tập trung vào thói quen ban đêm của mình. Ai đã sẵn sàng để thưởng thức một cuốn sách hay trên đi văng vào tối nay?

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: mindbodygreen

Related Posts

Next Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.