Đăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An Gia

Thức Dậy Giữa Đêm? Đây Là Cách Nhanh Nhất Để Ngủ Lại

Hãy nhìn xem, tất cả chúng ta đều đã từng ở đó: Bạn thức dậy vào nửa đêm, và cho dù bạn có làm gì đi nữa, bạn cũng không thể ngủ lại được. Bạn đã đếm đủ cừu để lấp đầy một sân bóng đá, và, bạn vẫn đang quăng và lật dưới các tấm bìa.

Thay vì nằm im – hoặc tệ hơn, lấy điện thoại và lướt qua mạng xã hội – hãy hít thở và làm theo lời khuyên này từ bác sĩ hành vi về giấc ngủ  Shelby Harris, PsyD, DBSM . Trên mindbodygreen podcast , cô ấy thảo luận về cách (nhanh chóng!) Chìm vào giấc ngủ sau một đêm thức dậy muộn và những gì bạn có thể làm để ngủ suốt đêm.

Thức Dậy Giữa Đêm? Đây Là Cách Nhanh Nhất Để Ngủ Lại
Thức Dậy Giữa Đêm? Đây Là Cách Nhanh Nhất Để Ngủ Lại

Làm thế nào để ngủ trở lại sau khi thức dậy vào nửa đêm. 

Bước đầu tiên: Đừng nhìn vào thời gian, đặc biệt là trên điện thoại của bạn. Harris nói: “Tôi thực sự tranh luận rằng đồng hồ sẽ khiến nó trở nên tồi tệ hơn đối với nhiều người. Việc tiếp xúc với ánh sáng xanh đó không chỉ có thể khiến bạn tỉnh táo lâu hơn mà còn tùy thuộc vào việc đọc báo trễ như thế nào, bạn có thể bắt đầu cảm thấy bực bội vì ngủ không đủ giấc — điều này có thể chỉ khiến bạn cảm thấy dây dưa hơn. 

    Loại bảo hiểm *
    Nội trú và Ngoại trúNội trú Ngoại trú và Nha khoa
    Họ và tên *

    Điện thoại *

    Email


    Thay vào đó, cô ấy khuyên bạn nên thực sự rời khỏi giường: “Nếu bạn bắt đầu bực bội hoặc não của bạn hoạt động mạnh và bạn không ngủ lại được, hãy đứng dậy, ngồi ở đâu đó và làm điều gì đó bình tĩnh và thư giãn,” cô ấy nói. (Chẳng hạn như đọc sách.) Đừng mang theo điện thoại vì ánh sáng xanh lam không có lợi cho bạn — nhưng bạn có thể bật đèn mờ trong khi tham gia vào hoạt động yên tĩnh đó. 

    Tuy nhiên, đây là vấn đề: Bản thân hoạt động này có thể không khiến bạn buồn ngủ. Harris nói: “Nó thực sự có ý nghĩa để trôi qua thời gian. Bạn có thể nghĩ rằng mục đích của hoạt động này là để ru bạn trở lại giấc ngủ, nhưng đó thực sự là một cách hiểu sai. Harris giải thích: “Mục đích của việc rời khỏi giường là bạn không dạy mình rằng giường là nơi để quăng và lật. Đọc: Bạn càng nằm trên giường cố gắng ép mình cảm thấy buồn ngủ, tâm trí của bạn càng có thể liên kết việc ngủ trên giường của bạn với việc không được nghỉ ngơi. Harris cho biết thêm: “Chiếc giường có ý nghĩa về điều đó hơn là giấc ngủ thực sự. “Vì vậy, [ngồi] trên ghế dài và đọc sách là điều tuyệt vời, nhưng đừng cố ép cơn buồn ngủ xảy ra. Bạn chỉ đang sử dụng nó như một vật giữ chỗ và sau đó chỉ trở lại giường khi bạn đã buồn ngủ trở lại. ” 

    Làm thế nào để ngăn chặn những lần đánh thức đó. 

    Nếu bạn thức dậy vào nửa đêm, thì việc rời khỏi giường thực sự có thể mang lại lợi ích về lâu dài — nhưng Harris có một vài chiến lược để ngăn chặn việc thức dậy vào 2 giờ sáng đó ngay từ đầu. Một trong những chiến lược đó? Đi ngủ sau . Đúng, thực sự là: “Thật kỳ lạ, nhưng nếu bạn khó ngủ hoặc thậm chí là thức dậy vào sáng sớm, tôi sẽ yêu cầu bạn đi ngủ sau”, cô ấy nói. 

    Đó là logic tương tự như trên: Nếu bạn không cảm thấy buồn ngủ, nằm trên giường và cố gắng ép nó thực sự có thể khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn. “Tôi muốn bạn đi ngủ khi bạn thực sự buồn ngủ để bạn cảm thấy tự tin hơn vào khả năng đi vào giấc ngủ của mình”, cô lưu ý. Bạn không chỉ có thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn mà còn có khả năng bạn sẽ ít thức giấc hơn. Và nếu bạn cần thêm một chút hỗ trợ để khiến mắt cảm thấy nặng nề, các chuyên gia có một số phương pháp hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên yêu thích và thói quen trước khi đi ngủ để bạn thử khi bạn nghỉ ngơi. *

    Mang đi.

    Thức dậy vào nửa đêm có thể khiến bạn bực bội, nhưng đừng tạo áp lực quá lớn khiến bản thân phải buồn ngủ ngay lập tức — điều đó có thể chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề. Như Harris nói với tất cả các khách hàng của cô, những người đang phải vật lộn với giấc ngủ: “Nếu tôi không ngủ ngon tối nay, thì ngày mai tôi sẽ ngủ ngon. Và nếu không phải ngày mai, chắc chắn là đến ngày thứ ba ”.

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

    Xem thêm bài viết:

    Nguồn: mindbodygreen

    Related Posts

    Next Post

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

    I agree to these terms.