Đăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An Gia

Duy Trì Năng Suất Sau Một Đêm Mất Ngủ Bằng Cách Nào?

Một giấc ngủ không ngon có thể khiến ngày làm việc tiếp theo trở nên khó khăn; chúng tôi không cần nghiên cứu để cho chúng tôi biết điều đó. Nhưng một nghiên cứu mới hữu ích trên tạp chí Mối quan hệ con người đã đi sâu vào trọng tâm của điều khiến nó trở nên khủng khiếp – và cung cấp một gợi ý hữu ích cho lần tiếp theo khi bạn thấy mình làm việc trong lúc mệt mỏi.

Duy Trì Năng Suất Sau Một Đêm Mất Ngủ Bằng Cách Nào?
Duy Trì Năng Suất Sau Một Đêm Mất Ngủ Bằng Cách Nào?

Những gì các nhà nghiên cứu đã tìm thấy.

Đối với nghiên cứu mới này, một nhóm các nhà tâm lý học tổ chức ở châu Âu đã thực hiện hai nghiên cứu với 214 nhân viên. Trong suốt 1.317 ngày làm việc, họ yêu cầu công nhân theo dõi chất lượng giấc ngủ, tâm trạng và mức độ tham gia công việc của họ. Do các lý thuyết trước đây về vai trò của sức mạnh ý chí (được định nghĩa trong trường hợp này là khả năng kiểm soát các xung động, cảm xúc và mong muốn) đối với hiệu quả công việc, họ cũng lưu ý các lý thuyết của những người tham gia về sức mạnh ý chí.

Không có gì ngạc nhiên khi các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng giấc ngủ kém ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của người lao động và làm họ cạn kiệt động lực, gây hại cho khả năng tiếp tục hoàn thành công việc của họ. Tuy nhiên, những người tin rằng sức mạnh ý chí của họ là không giới hạn đã tốt hơn hầu hết vào ngày hôm sau.

So với những nhân viên tự nhủ rằng họ có khả năng tập trung và ý chí hạn chế, những người tự tin hơn rằng họ có thể chống lại sự phân tâm và duy trì sự tập trung — ngay cả sau khi ngủ không ngon giấc — ít gặp khó khăn hơn về mặt nhận thức.

Tiến sĩ Wladislaw Rivkin, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Tin rằng sức mạnh ý chí của bạn là không giới hạn sẽ giúp bạn duy trì hiệu quả trong công việc, đặc biệt là vào những ngày thiếu ngủ .

Ngoài việc trở thành những người làm việc hiệu quả hơn, nhóm của Rivkin còn tìm thấy bằng chứng ban đầu cho thấy những người tin vào sức mạnh ý chí không giới hạn có tâm trạng và sức sống tốt hơn sau một thời gian thiếu ngủ.

Làm thế nào để áp dụng những phát hiện của họ.

Tất nhiên, những suy nghĩ tích cực một mình không thể bù đắp cho tất cả các nhiều nhược điểm mất ngủ. Ngoài những thách thức về nhận thức, nghiên cứu trước đây cho chúng ta biết rằng ngủ không đủ giấc có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng miễn dịch , sức khỏe tim mạch và cân bằng lượng đường trong máu .

Hành động tốt nhất sẽ luôn là ưu tiên cho một giấc ngủ ngon vào ban đêm. Làm như vậy bằng cách thiết lập giờ đi ngủ sớm và nhất quán, tuân thủ thói quen hàng đêm lành mạnh và có khả năng dùng thuốc bổ sung giấc ngủ để được hỗ trợ thêm.

Tuy nhiên, nếu giấc ngủ của bạn bị gián đoạn vì một lý do nào đó, thì nghiên cứu này cho thấy rằng việc điều chỉnh tư duy có thể giúp bạn hoạt động tốt hơn một chút về sau. Thay vì đánh bại bản thân và nghĩ rằng tất cả hy vọng cho một ngày tốt lành đã mất, hãy nhớ rằng bạn có khả năng không giới hạn để duy trì sự hài lòng và tập trung. Bạn vẫn có thể làm những gì bạn đặt trong tâm trí của mình; ngay cả khi tất cả những gì tâm trí muốn làm là trở lại giường.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: mindbodygreen

Related Posts

Next Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.