Đăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An Gia

9 Thói Quen Từ Những Người Khỏe Mạnh Và Sống Lâu Chia Sẻ

Khoảng 20 năm trước, làm việc cho National Geographic, và nhận được khoản trợ cấp từ Viện Quốc gia về Lão hóa, tôi bắt đầu xác định và nghiên cứu những người sống lâu nhất, những người ở nơi mà chúng tôi gọi là Vùng Xanh của thế giới. Đây là những người mắc bệnh tim, tiểu đường, sa sút trí tuệ và một số loại ung thư.

Mục tiêu của tôi, theo một nghĩa nào đó, là thiết kế ngược tuổi thọ . Vì chỉ có khoảng 20% ​​tuổi thọ của một người bình thường là do gen quy định, tôi lý luận rằng nếu tôi có thể tìm ra những mẫu số chung giữa những người đạt được kết quả sức khỏe như chúng tôi mong muốn, tôi có thể chắt lọc một số bài học khá hay cho những người còn lại. để làm theo. Tôi đã khám phá ra chín bài học mạnh mẽ — chín sức mạnh — làm nền tảng cho cả năm Vùng Xanh.

9 Thói Quen Từ Những Người Khỏe Mạnh Và Sống Lâu Chia Sẻ
9 Thói Quen Từ Những Người Khỏe Mạnh Và Sống Lâu Chia Sẻ

1. Di chuyển tự nhiên.

Những người sống lâu nhất thế giới không bơm sắt, chạy marathon hay tham gia các phòng tập thể dục. Thay vào đó, họ sống trong môi trường liên tục thúc đẩy họ di chuyển mà không cần suy nghĩ về điều đó . Họ trồng vườn và không có các tiện nghi máy móc để làm nhà và làm sân.

    Loại bảo hiểm *
    Nội trú và Ngoại trúNội trú Ngoại trú và Nha khoa
    Họ và tên *

    Điện thoại *

    Email


    2. Tìm mục đích.

    Người Okinawa gọi nó là ikigai và người Nicôla gọi nó là plan de vida ; đối với cả hai, nó được dịch là “tại sao tôi thức dậy vào buổi sáng.” Biết ý thức về mục đích của bạn có giá trị tăng thêm 7 năm tuổi thọ.

    3. Trục chuyển số.

    Ngay cả những người ở Blue Zones cũng gặp căng thẳng. Căng thẳng dẫn đến viêm mãn tính, liên quan đến mọi bệnh liên quan đến tuổi tác. Những người sống lâu nhất thế giới có gì mà chúng ta không có thói quen để giảm bớt căng thẳng đó. Người Okinawa dành một vài phút mỗi ngày để tưởng nhớ tổ tiên của họ, người Cơ đốc Phục lâm cầu nguyện, người Ikari chợp mắt và người Sardinia làm giờ hạnh phúc.

    4. Tuân theo quy tắc 80%.

    Hara hachi bu , câu thần chú của Nho giáo 2.500 năm tuổi ở Okinawa đã nói trước bữa ăn, nhắc họ ngừng ăn khi dạ dày đã đầy 80%. Khoảng cách 20% giữa không đói và cảm thấy no có thể là sự khác biệt giữa giảm cân và tăng cân. Người dân ở Blue Zones ăn bữa nhỏ nhất của họ vào chiều muộn hoặc đầu giờ tối, sau đó họ không ăn thêm bữa nào trong ngày.

    5. Ăn chủ yếu là thực vật.

    Đậu , bao gồm đậu xanh, đậu đen, đậu nành và đậu lăng, là nền tảng của hầu hết các chế độ ăn kiêng của người cao tuổi. Thịt – chủ yếu là thịt lợn – chỉ được ăn trung bình năm lần mỗi tháng. Kích thước phục vụ là 3 đến 4 ounce, tương đương với kích thước của một bộ bài.

    6. Uống rượu lúc 5 giờ.

    Mọi người ở tất cả các Khu vực Xanh (trừ những người Cơ đốc Phục lâm) uống rượu vừa phải và thường xuyên. Những người uống rượu vừa phải sống lâu hơn những người không uống rượu. Bí quyết là uống một đến hai ly mỗi ngày (tốt nhất là rượu Sardinia Cannonau) với bạn bè và / hoặc với thức ăn. Và không, bạn không thể tiết kiệm cả tuần và uống 14 ly vào thứ Bảy.

    7. Tìm thuộc.

    Tất cả trừ 5 người trong số 263 người trăm tuổi mà chúng tôi phỏng vấn đều thuộc một số cộng đồng dựa trên đức tin. Mệnh giá dường như không quan trọng. Nghiên cứu cho thấy rằng tham dự các dịch vụ dựa trên đức tin bốn lần mỗi tháng sẽ tăng thêm tuổi thọ từ bốn đến 14 năm.

    8. Đặt những người thân yêu lên trên hết.

    Những người sống lâu trăm tuổi thành công ở Blue Zones luôn đặt gia đình của họ lên hàng đầu. Điều này có nghĩa là giữ cha mẹ và ông bà già ở gần hoặc trong nhà. (Nó cũng làm giảm tỷ lệ bệnh tật và tử vong của trẻ em trong nhà.) Họ cam kết với một người bạn đời (có thể kéo dài thêm ba năm tuổi thọ) và đầu tư thời gian và tình yêu cho con cái của họ (và họ sẽ có nhiều khả năng để chăm sóc cho bạn khi thời gian đến).

    9. Tìm đúng cộng đồng.

    Những người sống lâu nhất trên thế giới đã chọn — hoặc sinh ra trong — các vòng kết nối xã hội ủng hộ các hành vi lành mạnh. Ví dụ, người dân Okinawa đã tạo ra các moais — nhóm năm người bạn cam kết gắn bó với nhau trọn đời. Nghiên cứu từ Framingham Studies cho thấy hút thuốc, béo phì, hạnh phúc và thậm chí cả cô đơn đều có thể lây lan. Vì vậy, mạng xã hội của những người sống lâu đã có lợi cho việc định hình các hành vi sức khỏe của họ.

    Để đạt được 100 tuổi, bạn phải trúng xổ số di truyền. Nhưng hầu hết chúng ta đều có khả năng để điều trị tốt vào đầu những năm 90 và phần lớn không mắc bệnh mãn tính. Như những người theo thuyết Cơ đốc Phục lâm đã chứng minh, tuổi thọ trung bình của một người có thể tăng từ 10 đến 12 năm bằng cách áp dụng lối sống Blue Zones .

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

    Xem thêm bài viết:

    Nguồn: mindbodygreen

    Related Posts

    Next Post

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

    I agree to these terms.