Bật mí 5 đồ uống tốt nhất cho bà bầu dễ làm, dễ tìm

Uống đủ nước luôn quan trọng – nhưng không bao giờ nhiều hơn khi bạn mong đợi, vì nhu cầu nước của bạn tăng lên trong thai kỳ. Uống đủ nước là rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển của em bé – và uống nhiều nước cũng giúp bạn cảm thấy tốt nhất.

Bật mí 5 đồ uống tốt nhất cho bà bầu dễ làm, dễ tìm

Cả cơ thể của bạn và cơ thể của bé đều được tạo thành phần lớn từ chất lỏng. Bạn cần nhiều chất lỏng hơn để hỗ trợ lượng máu mở rộng, cũng như sản xuất đủ nước ối và hỗ trợ tuần hoàn thai nhi khỏe mạnh.

Hơn nữa, uống đủ có thể giúp bạn kiểm soát các vấn đề phổ biến khi mang thai như nhiễm trùng tiểu, táo bón, trĩ và mệt mỏi. Nó cũng sẽ giúp bạn thay thế chất lỏng đã mất nếu bạn thấy mình đổ mồ hôi như điên trong  những ngày này.

Bannner 76% BVAG

    Loại bảo hiểm *
    Nội trú và Ngoại trúNội trú Ngoại trú và Nha khoa
    Họ và tên *

    Điện thoại *

    Email

    Bạn nên cố gắng nhấm nháp bao nhiêu? Các chuyên gia khuyên bạn nên uống 10 cốc nước 8 ounce mỗi ngày. Nhưng không phải tất cả đều phải ở dạng H20 cũ. Các loại trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao (như dưa hấu, dưa chuột, cà chua, cam) cũng có thể giúp bạn giữ nước, cũng như các loại đồ uống lành mạnh khác.

    Tuy nhiên, bạn muốn đảm bảo rằng những thứ bạn đang nhâm nhi sẽ tốt cho cả bạn và nhóm đang phát triển của bạn. Vậy đồ uống tốt nhất và không tốt nhất cho bà bầu là gì? Đây là một cái nhìn về các tùy chọn của bạn.

    Đồ uống tốt nhất cho bà bầu
    Đồ uống tốt nhất cho bà bầu

    Thức uống tốt nhất cho bà bầu

    1. Nước

    Hãy biến H20 thành thức uống mặc định của bạn khi mang thai (và thực sự là mọi lúc!). Nước giúp cơ thể bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết từ thức ăn. Đó là những tế bào máu giàu chất dinh dưỡng đi đến nhau thai – và cuối cùng là con bạn.

    Pha nước  cho đồ uống chuẩn bị mang thai  cũng là một cách dễ dàng để tránh uống quá nhiều calo và đường, vì vậy nó có thể giúp bạn duy trì cân nặng khi mang thai. Đây cũng là một chiến lược thông minh để giữ lượng đường trong máu của bạn ở mức kiểm soát, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

    Nếu ý nghĩ uống một ly lớn khiến dạ dày của bạn quay cuồng hoặc khiến bạn no một cách khó chịu, đừng ép uống. Mang theo một chai nước bằng thép không gỉ bên mình và uống từng ngụm nhỏ trong ngày.

    Và nếu nước cũ thông thường đang trở nên nhàm chán? Nâng ly ly của bạn với những nhánh bạc hà, một vắt chanh hoặc nước cốt chanh, dưa chuột thái lát hoặc thậm chí là một vài quả mọng.

    2. Sữa ít béo

    Bạn cần 1.000 mg canxi mỗi ngày trong thời kỳ mang thai để hỗ trợ sự phát triển của xương và răng của thai nhi, cũng như giữ cho hệ tuần hoàn, cơ bắp và thần kinh của bạn hoạt động tốt.

    Và sữa là một trong những nguồn cung cấp canxi tốt nhất, phục vụ khoảng 300 miligam trong một ly 8 ounce. Mặc dù bạn có thể nhận được canxi từ các loại thực phẩm không phải sữa như bông cải xanh hoặc cải xoăn, nhưng các loại thực phẩm từ sữa như sữa (cũng như sữa chua và pho mát) là một số cách dễ nhất để bạn no.

    Protein trong sữa cũng làm cho nó trở thành một lựa chọn thông minh. Protein hỗ trợ sự phát triển tổng thể của em bé và nó cũng có thể giúp bạn hài lòng và giảm cảm giác thèm ăn vặt.

    Nếu bạn không làm sữa, thì sữa đậu nành có bổ sung dinh dưỡng là một sự thay thế tốt. Nó có lượng protein tương đương với sữa sữa và được tăng cường canxi, mặc dù canxi không được hấp thụ tốt. Chỉ cần nhớ nhấm nháp loại không đường để tránh bị thêm đường.

    Đồ uống tốt nhất cho bà bầu
    Đồ uống tốt nhất cho bà bầu

    3. Trà gừng

    Trà gừng nóng hoặc đá là một lựa chọn ngon và an toàn để uống khi mang thai – và thậm chí có thể đi kèm với một số lợi ích bổ sung. Các nghiên cứu cho thấy rằng gừng có thể hữu ích trong việc làm dịu dạ dày bất ổn và giảm buồn nôn liên quan đến thai kỳ.

    Không thể uống trà của bạn mà không có một chút ngọt ngào? Thêm một thìa cà phê đường là được, miễn là bạn tính nó vào lượng đường và lượng calo tổng thể trong ngày, đặc biệt nếu bạn thường xuyên uống nhiều tách trà.

    Vì rất khó để biết chắc chắn có gì trong các loại trà thảo mộc đóng hộp  (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm không điều chỉnh các loại thảo mộc) nên tốt nhất bạn nên tự pha trà gừng bằng cách ngâm củ gừng tươi thái lát trong nước sôi.

    4. Seltzer

    Nếu một ly rượu vang trong bữa tối hoặc một ly cocktail trong một bữa tiệc là những nghi thức mà bạn không muốn từ bỏ hoàn toàn, thì một ly nước sủi bọt là một giải pháp thay thế không chứa cồn giúp bổ sung nước và thú vị. (Đặc biệt là khi bạn đổ nó trong một ly đặc biệt.)

    Nếu bạn đang thèm thứ gì đó ngọt ngào, hãy thêm một lát trái cây tươi hoặc một chút nước trái cây.  Hãy thoải mái theo đuổi hương vị yêu thích của bạn, miễn là bạn sử dụng nước ép trái cây 100% không chứa đường để tránh nạp vào cơ thể lượng calo dư thừa. Hãy chắc chắn rằng chúng cũng đã được tiệt trùng, vì nước trái cây chưa được tiệt trùng có thể chứa vi khuẩn gây bệnh cho bạn và hãy chú ý đến khẩu phần của bạn. Vì nước trái cây thiếu chất xơ có trong toàn bộ trái cây, nên bạn có thể nhanh chóng uống nhiều và hấp thụ nhiều calo hơn mức cần thiết.

    5. Sinh tố trái cây và rau

    Chắc chắn, họ có thể phân định ranh giới giữa đồ uống và đồ ăn. Nhưng trái cây và rau pha trộn là một cách ngon miệng để đáp ứng nhu cầu sản xuất hàng ngày của bạn và đồng thời bổ sung thêm nước. Chỉ cần đảm bảo tính lượng calo vào các bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ khác của bạn trong ngày.

    Mặc dù sự kết hợp hương vị trên thực tế là vô tận, hãy kiểm tra lượng đường bổ sung bằng cách kết hợp với các chất lỏng như nước, sữa hoặc sữa chua nguyên chất thay vì nước trái cây và hạn chế hoặc bỏ qua chất làm ngọt được thêm vào. Bạn cũng nên để ý lượng natri bổ sung trong đồ uống có rau. Để làm cho ly sinh tố của bạn trở nên hài lòng hơn để bạn no lâu hơn, hãy thêm một nguồn chất béo lành mạnh như đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân.Thiet ke khong ten 4 4 - Medplus

    Đồ uống nên tránh hoặc hạn chế khi mang thai

    Bây giờ bạn đã tìm ra những cách thông minh để làm thế nào để cung cấp nước trong thai kỳ, hãy dành một phút để tóm tắt lại những điều không nên.

    • Rượu. Tránh xa rượu hoàn toàn. Không có mức độ cồn nào là an toàn để tiêu thụ khi bạn đang mang thai.
    • Nước trái cây chưa tiệt trùng. Chúng có thể chứa vi khuẩn gây bệnh.

    Bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ:

    • Đồ uống có caffein. Các chuyên gia đồng ý rằng bạn có thể nạp tới 200 miligam caffein mỗi ngày  trong thai kỳ. Đó là số tiền trong 12 ounce cà phê đã pha.
    • Nước ngọt. Nó chứa nhiều đường và calo rỗng, và một số bằng chứng cho thấy rằng soda ăn kiêng có thể làm tăng tỷ lệ thừa cân của con bạn sau này.
    • Nước ép. Bạn có thể uống một ít nước ép trái cây 100%, nhưng quá nhiều sẽ khiến bạn có nguy cơ hấp thụ nhiều calo hoặc đường hơn mức cần thiết. Đối với đồ uống nước trái cây không phải là nước trái cây 100 phần trăm? Tránh xa hoàn toàn những điều đó.

    Giữ đủ nước là điều cần thiết để có một thai kỳ khỏe mạnh. Và đáng để bạn đặt nước là lựa chọn mặc định của mình, nhưng bạn có các lựa chọn khác khi H20 đơn giản không cắt nó. Vì vậy, hãy lấy một ly và nhâm nhi!

    Đồ uống bà bầu nên hạn chế
    Đồ uống bà bầu nên hạn chế
    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

    Xem thêm bài viết:

    Nguồn: Best and Worst Drinks for Pregnant Women

    Related Posts

    Next Post

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

    I agree to these terms.