Đăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An Gia

8 Lời Khuyên Giúp Ngừng Cắn Móng Tay Từ Chuyên Gia

Nếu bạn là một người thích nail, đừng lo lắng. Bạn không cô đơn. Theo một nghiên cứu, 20 đến 30% dân số cắn móng tay , điều đó có nghĩa rằng đó thực sự là một thói quen phổ biến ở người lớn và trẻ em. Và mặc dù nó không hẳn là một thói quen có hại, nhưng nếu thực hiện quá mức nó có thể gây rủi ro và đi kèm với những hậu quả như nhiễm trùng da hoặc lây truyền vi rút và cúm. Chúng tôi đã liên hệ với các chuyên gia để có được thông tin sốt dẻo về việc cắn móng tay, tại sao mọi người lại cắn móng tay, cắn móng tay có phải là một thói quen xấu hay không và cách tránh hoàn toàn thói quen này. Tiếp tục đọc sách để học hỏi nhiều hơn.

8 Lời Khuyên Giúp Ngừng Cắn Móng Tay Từ Chuyên Gia
8 Lời Khuyên Giúp Ngừng Cắn Móng Tay Từ Chuyên Gia

Tại sao mọi người cắn móng tay của họ? 

Ngay cả khi bạn không phải là người thích cắn móng tay của mình, rất có thể bạn biết ai đó làm vậy. Theo nhà tâm lý học trẻ em, vị thành niên và người lớn Gauri Khurana, MD, MPH, cắn móng tay là một hành vi tự xoa dịu bản thân, giống như nhổ tóc và ngoáy da . Cô nói: “Những bộ phận cơ thể này rất dễ tiếp cận và kết quả thường không dễ dàng nhìn thấy đối với những người khác. “Lý do phổ biến nhất khiến mọi người cắn móng tay là để tự xoa dịu khi họ đói, buồn chán, thất vọng hoặc làm những nhiệm vụ khó khăn.” Về cơ bản, cắn móng tay là một trong những thói quen không mong muốn mà chúng ta thậm chí không biết rằng mình đang thực hiện hầu hết thời gian. 

Theo Khurana, hành vi cắn móng tay có thể bắt đầu từ thời thơ ấu và một số nghiên cứu thậm chí còn cho rằng nó có thể là do di truyền. Nhưng không chắc liệu loại hành vi này có được học và bắt chước hay là một tính năng bẩm sinh được tích hợp sẵn hay không.

    Loại bảo hiểm *
    Nội trú và Ngoại trúNội trú Ngoại trú và Nha khoa
    Họ và tên *

    Điện thoại *

    Email


    Cắn móng tay có hại không? 

    Ban giám khảo vẫn chưa có kết luận về vấn đề này. Nhấm nháp một chút ở đây hoặc ở đó không có hại, nhưng nếu bạn gặm nhấm cho đến khi móng tay của bạn bị ngứa, nhiễm trùng chắc chắn có thể xảy ra. Bác sĩ da liễu Tiffany Jow Libby, MD, bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận cho biết: “Cắn móng tay mãn tính, còn được gọi là chứng đau cơ, có thể làm tổn thương da xung quanh móng tay và móng tay . đau đớn, sưng tấy và thường phải dùng kháng sinh để điều trị ”. Chưa kể, bản thân bàn tay và móng tay thường bị nhiễm vi trùng nhiều hơn chúng ta nghĩ, vì vậy cắn móng tay hoặc vùng da xung quanh móng tay có thể truyền một loạt vi trùng vào miệng, làm tăng nguy cơ nhiễm vi rút và các bệnh nhiễm trùng khác. Rất tiếc.

    8 mẹo để ngừng cắn móng tay.

    Nếu bạn là người muốn thay đổi thói quen của họ, các mẹo chuyên gia này có thể giúp:

    1. Xác định các yếu tố khởi phát.

    Nghe có vẻ sơ đẳng, nhưng khi bạn đang cố gắng phá bỏ một thói quen, bước đầu tiên là xác định nguyên nhân. Nếu bạn có thể xác định được nguyên nhân khiến bạn không ăn lời khuyên, bạn có thể đặt mình vào những tình huống khác nhau để tránh thói quen đó. Libby nói, tránh những tác nhân này hoặc tìm cách quản lý chúng, có thể giúp bạn hạn chế việc cắn móng tay. 

    Michaela Chatzimanoli , nhà tâm lý học lâm sàng tại  SkinPick.com , cho biết: Nếu thói quen chọn đồ của bạn là một hành vi có ý thức xảy ra khi bạn trải qua những cảm xúc tiêu cực dữ dội, “hãy cố gắng hiểu rằng có điều gì đó đang ảnh hưởng đến bạn trong thời điểm cần được giải  tỏa “. “Tập trung sự chú ý vào cơ thể, sau đó  hít thở sâu  bằng mũi và thở ra từ từ bằng miệng, để quá trình giải phóng này diễn ra theo một cách khác, quan tâm hơn.”

    2. Giữ cho đôi tay của bạn bận rộn.

    Gần như không thể cắn móng tay nếu bàn tay của bạn đang hoạt động. Khurana khuyên bạn nên áp dụng một hành vi an ủi khác là sử dụng đôi tay của bạn. “Điều này có thể bao gồm đọc sách, đan lát, làm đồ thủ công hoặc vuốt ve động vật hoặc nhiều công việc gia đình khác nhau.” Phần thưởng: Bạn có thể nhận thấy việc cắn móng tay của mình giảm đi và năng suất làm việc của bạn tăng lên. Đó là một đôi bên cùng có lợi trong cuốn sách của chúng tôi. 

    3. Mang găng tay hoặc găng tay.

    Mặc dù điều này không thể xảy ra trong mọi tình huống, nhưng găng tay thể thao khiến việc cắn móng tay là điều không thể. Khurana cho biết ngay cả khi bạn không thể mặc chúng cả ngày, thì việc đeo chúng trong những tình huống căng thẳng hoặc thậm chí là những hoàn cảnh buồn chán có thể giúp giảm bớt xu hướng cắn móng tay. 

    Ít nhất, hãy cố gắng tạo ra một rào cản vật lý — chẳng hạn như quấn băng lên các lớp biểu bì mà bạn có xu hướng chọn. “Nếu có thứ gì đó bị che, thì rất khó để truy cập và khi bạn cố gắng tiếp cận chúng nhưng không thể, đó là thời gian đủ để bạn nghĩ,  Ồ, tôi không nên làm điều này, ”  Amy Wechsler, MD, nói, bác sĩ da liễu và bác sĩ tâm thần được hội đồng chứng nhận. “Đôi khi bệnh nhân của tôi sẽ đi lại với  rất nhiều  Thuốc hỗ trợ, nhưng đó là cách duy nhất để chữa lành mọi thứ.”

    4. Giữ móng tay ngắn.

    Libby nói: “Nếu bạn để móng tay ngắn, bạn sẽ ít cắn móng hơn và cũng ít bị cám dỗ hơn. Để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, hãy tạo thói quen cắt hoặc chải chuốt móng tay thường xuyên để tránh bị cám dỗ. Và nếu bạn muốn tìm một hình dạng móng tay phù hợp nhất với mình, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về các hình dạng móng tay tại đây.

    5. Phủ chất đánh bóng có mùi hôi.

    Cả Libby và Khurana đều đồng ý rằng sơn móng tay có vị đắng cũng có thể là một biện pháp ngăn chặn. Những chất đánh bóng này có thể được mua ở quầy và thường không có màu, dành cho những người không thích đánh bóng. Bạn sẽ suy nghĩ kỹ trước khi đọc các mẹo của mình ngay bây giờ. 

    6. Nhai kẹo cao su hoặc ăn kẹo bạc hà.

    Nếu cắn móng tay là một cử động miệng mà bạn mong muốn, hãy giữ cho miệng của bạn bận rộn. Tiếp cận với một chiếc kẹo cao su hoặc kẹo bạc hà thơm ngon sẽ khiến bạn bận rộn trong chốc lát. Những thứ này không tốn kém và dễ dàng đưa vào miệng của bạn cho dù bạn ở đâu. 

    7. Hãy thử một miếng bảo vệ miệng. 

    Khurana gợi ý bạn nên thử dùng một dụng cụ bảo vệ miệng hoặc thuộc hạ để làm cho việc cắn hạ trở nên khó khăn hơn. Đây là một gợi ý khác có thể được thực hiện tốt nhất trong sự thoải mái tại nhà của bạn nhưng có thể giúp loại bỏ mong muốn nhai móng tay của bạn khi bạn có nhiều khả năng làm như vậy. 

    8. Liên hệ với một chuyên gia. 

    Nếu bạn từng bị nhiễm trùng da hoặc móng tay do cắn, Libby khuyên bạn nên liên hệ với bác sĩ da liễu địa phương để được đánh giá. Bác sĩ da liễu của bạn có thể giúp hướng dẫn bạn cách không chỉ điều trị nhiễm trùng mà còn có thể giúp đưa ra gợi ý về cách loại bỏ hoàn toàn vết cắn. 

    Wechsler nói: “Nếu ai đó đang tự làm mình bị thương, tự tạo sẹo, bị nhiễm trùng nhiều đợt và vẫn không thể ngừng lựa chọn, thì đó là một vấn đề. Có một vòng phản hồi tích cực trong não của bạn phải bị phá vỡ”, Wechsler nói. Trong những trường hợp này, có thể cần một can thiệp quan trọng hơn, chẳng hạn như liệu pháp nhận thức-hành vi (CBT). Nói một cách rộng rãi, CBT liên quan đến việc làm việc với một học viên để xác định những suy nghĩ bạn đang gặp phải khi chọn hoặc tham gia vào bất kỳ hành vi không mong muốn nào và thay thế chúng bằng những suy nghĩ lành mạnh hơn. Wechsler nói: “Nhưng nó chỉ hoạt động nếu bạn có động lực. Để tìm một nhà trị liệu, hãy tìm kiếm cơ sở dữ liệu của Tổ chức TLC về Hành vi lặp lại tập trung vào  cơ thể .

    Làm thế nào để giữ cho đôi tay luôn khỏe mạnh.

    Khi cắn móng tay, bạn có thể tự ti về bàn tay và mẹo của mình. Đây là cách bạn có thể giữ cho móng và da luôn bóng:

    1. Đi làm móng tay.

    Việc làm móng tay thường xuyên có thể mang lại cho bạn những ưu đãi không thể không gặm nhấm. Nếu việc ghé thăm thẩm mỹ viện không phải là một lựa chọn, bạn có thể có được trải nghiệm đẳng cấp thẩm mỹ viện ngay tại nhà và điều đó thực sự dễ dàng hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ. Nghiêm túc mà nói, với một vài bước, bạn có thể có được vẻ ngoài bóng bẩy, sạch sẽ — hãy xem hướng dẫn làm móng của chúng tôi tại đây .

    2. Bôi kem dưỡng da tay.

    Giữ cho tay khô được ngậm nước bằng kem dưỡng da tay. Khi làn da của bạn được dưỡng ẩm, đôi bàn tay sẽ đẹp hơn. Bác sĩ da liễu Whitney Bowe, MD, cho biết: “Điều cần thiết là phải dưỡng ẩm thường xuyên để phục hồi các lipid đó và khuyến khích sự phát triển trở lại của vi khuẩn lành mạnh hoặc hệ vi sinh vật của bạn” . Điều đặc biệt quan trọng là sau khi rửa tay hoặc tắm: Một loại kem tốt có thể giữ lại lớp nước đọng lại đó, phục hồi lipid của da và ngăn ngừa mất nước qua biểu bì . 

    Điều đó nói rằng, hãy lấy một miếng keo dày như bơ và bôi lên bất cứ khi nào bàn chân của bạn cần được dưỡng ẩm. Và đối với những người tự hỏi: Có, bạn có thể tìm thấy một loại kem đặc mà không làm cho tay của bạn quá nhờn. Hỗn hợp các chất hydrat hóa và bơ giàu dưỡng chất (nghĩ rằng  lô hội  kết hợp với  bơ hạt mỡ ) có thể giữ cho kem hấp thụ nhanh trong khi vẫn giữ được độ ẩm.

    Điểm cộng nếu kem của bạn có chứa các thành phần làm dịu được biết đến với đặc tính chống viêm ( ý tưởng là yến mạch ), vì bàn tay khô nứt có thể nhanh chóng cảm thấy khó chịu và ngứa. Xem tại đây để biết các  loại kem tay yêu thích dành cho da khô của chúng tôi .

    3. Giữ một chiếc giũa móng tay trên tay.

    Nếu bạn vô tình bắt đầu cắn vào giữa trưa — điều đó sẽ xảy ra! —Chỉ cần loại bỏ mọi mẹo vặt để giữ cho bàn tay trông tươi mới. Bạn sẽ muốn chắc chắn rằng không “cưa” bằng giũa của mình , điều này có thể làm cứng móng tay, mà thay vào đó, hãy nhẹ nhàng xoa nhẹ móng tay di chuyển theo một hướng.

    Mang đi.

    Cắn móng tay là điều hoàn toàn phổ biến – vì vậy đừng căng thẳng nếu bạn có thói quen này. Nhưng cũng đáng để thử và dừng lại để không làm da bị nhiễm trùng.

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

    Xem thêm bài viết:

    Nguồn: mindbodygreen

    Related Posts

    Next Post

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

    I agree to these terms.