Đăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An Gia

11 Giải Pháp Tự Nhiên Giúp Bạn Hết Ho Ngay Lập Tức

Bị ho trong bất kỳ hoàn cảnh nào chắc chắn cũng khiến bạn bực bội. Sau cùng, một cơn ho có thể từ khó chịu đến khó chịu, và nó cũng có thể khiến những người xung quanh bạn cảnh báo.

Tại sao bạn lại ho ngay từ đầu? Ở mức độ rất cơ bản, ho là một cách để làm sạch đường thở của bạn. Nina L. Shapiro, MD, một bác sĩ tai mũi họng (bác sĩ tai mũi họng) và giáo sư về đầu và phẫu thuật cổ tại Trường Y khoa UCLA.

Nếu bạn bị ho kéo dài hoặc lên cơn ho dữ dội đột ngột kèm theo khó thở, thở khò khè hoặc mất giọng đột ngột, Shapiro nói rằng bạn cần phải đến gặp bác sĩ “ngay lập tức”.

    Loại bảo hiểm *
    Nội trú và Ngoại trúNội trú Ngoại trú và Nha khoa
    Họ và tên *

    Điện thoại *

    Email


    Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đang đối phó với cơn ho thông thường, bạn có thể thử các giải pháp tại nhà để giảm bớt. Cũng có thể hữu ích khi làm việc với nhà cung cấp dịch vụ y tế của bạn để xác định xem liệu cơn ho của bạn có liên quan đến dị ứng, hen suyễn, cảm lạnh hay bệnh gì khác hay không.

    Chỉ cần biết điều này: Xi-rô trị ho không có tác dụng nhiều. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các biện pháp can thiệp tự nhiên có thể ngăn cơn ho hiệu quả hơn so với thuốc giảm ho thông thường dextromethorphan.

    Dưới đây là cách để ngăn chặn cơn ho bằng các giải pháp tự nhiên.

    11 Giải Pháp Tự Nhiên Giúp Bạn Hết Ho Ngay Lập Tức
    11 Giải Pháp Tự Nhiên Giúp Bạn Hết Ho Ngay Lập Tức

    Cách để ngăn cơn ho đột ngột.

    Một cơn ho đột ngột có thể đáng báo động và bạn thường cần được giúp đỡ nhanh chóng để làm cho cơn ho ngừng lại. Các chuyên gia cho biết những giải pháp tự nhiên này có thể giúp:

    1. Uống chất lỏng.

    Tiếp cận với chất lỏng trong như nước hoặc nước canh là tốt nhất để giúp ngăn cơn ho. Shapiro nói: “Chúng thực sự làm sạch đường hô hấp trên — phía trên hộp thoại và dây thanh quản — của một chất kích thích,” Shapiro nói.

    Margaret Quinn, DNP, phó giáo sư lâm sàng tại Trường Điều dưỡng Đại học Rutgers , cho biết nếu bạn đang ở gần lò vi sóng hoặc có đồ uống ấm thì điều đó còn tốt hơn . Bà nói: “Chất lỏng ấm có thể giúp làm dịu cổ họng và làm lỏng chất nhầy.

    2. Nhấm nháp đồ uống có chứa gừng.

    Theo Shapiro, gừng có hai tác dụng: Nó “hoạt động như một loại thuốc thông mũi và cũng có thể thư giãn các cơ xung quanh đường thở.” Jess Henning, APRN-CNP, một bác sĩ y tá gia đình tại Trung tâm Y học Tích hợp & Gia đình thuộc Đại học Bang Ohio  , cho biết gừng cũng là “một chất chống viêm tuyệt vời và thường được sử dụng trong các biện pháp chữa ho tại nhà” .

    3. Thở bằng mũi.

    Nếu bạn cảm thấy cơn ho của mình có liên quan đến “cảm giác nhột” trong cổ họng, Shapiro khuyên bạn nên thử cách này: Ngồi xuống, cố gắng giữ bình tĩnh và thở bằng mũi. Cô giải thích: “Điều này mở ra một phần khác của đường thở và thư giãn các cơ xung quanh hộp thoại.

    Cách để ngăn chặn cơn ho cứng đầu vào ban ngày.

    Nếu bạn bị ho ban ngày mà không khỏi, các giải pháp sau có thể giúp:

    1. Ngậm thuốc giảm ho.

    Shapiro nói. Và, nếu bạn bị nghẹt mũi, bạn có thể sử dụng viên ngậm có tinh dầu bạc hà để có tác dụng thông mũi.

    2. Nhấm nháp thức uống tẩm cỏ xạ hương.

    Nghiên cứu đã gợi ý rằng cỏ xạ hương có thể giúp giảm ho, bao gồm một nghiên cứu cho thấy việc pha chế cỏ xạ hương làm giảm số lần ho của những người bị viêm phế quản gần 69% so với gần 48% ở những người dùng giả dược. Một nghiên cứu khác trên 749 người bị ho cho thấy những người uống xi-rô tẩm cỏ xạ hương đã giảm “đáng kể” mức độ nghiêm trọng của cơn ho.

    Để gặt hái những lợi ích tại nhà, Henning gợi ý bạn nên pha một thìa cỏ xạ hương khô trong một cốc nước sôi, để nguội một chút, lọc lại, sau đó thêm một chút nước cốt chanh và mật ong “để có một loại trà làm dịu cổ họng. nhâm nhi cả ngày. ”

    3. Thử phương pháp xông hơi.

    Shapiro cho biết, để đường hô hấp tiếp xúc với hơi nước — có thể đơn giản như tắm nước nóng trong vòi hoa sen và hít thở sâu — có thể giúp làm loãng một số chất nhầy đặc hơn trong mũi và làm ẩm phía sau cổ họng của bạn, Shapiro nói. “Điều này sẽ giúp nới lỏng mọi tắc nghẽn để người ta có thể giải tỏa nó”, cô nói thêm.

    4. Nhâm nhi tách trà horehound.

    Horehound là một loại thảo mộc trong họ bạc hà đã được sử dụng thành công như một phương thuốc chữa ho. Nghiên cứu của One Molecules lưu ý rằng nó thường được sử dụng trong kẹo horehound, có thể giúp giảm ho, giảm thiểu khàn giọng và thậm chí giúp chữa viêm phế quản.

    Horehound thường xuất hiện dưới dạng giảm ho, nhưng nó cũng có thể được pha như trà, với mật ong và chanh .

    Cách để hết ho về đêm.

    1.  Có một thìa cà phê mật ong.

    Nghiên cứu cho thấy uống một thìa mật ong trước khi đi ngủ có thể ngăn cơn ho hiệu quả hơn thuốc ho thực tế. Một nghiên cứu trên 105 trẻ em trong độ tuổi từ 2 đến 18 bị nhiễm trùng đường hô hấp trên cho thấy những trẻ uống mật ong trước khi đi ngủ giảm ho nhiều nhất và ngủ ngon hơn những trẻ được cho uống xi-rô ho hoặc không điều trị. Shapiro nói: “Nó bao phủ phía sau cổ họng, giúp giảm bớt một số cảm giác khó chịu và kích ứng gây ra cơn ho. (Lưu ý: Không nên sử dụng thuốc này cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi do nguy cơ ngộ độc thịt hiếm gặp nhưng tiềm ẩn.)

    2. Điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn.

    Có thể cơn ho của bạn có thể liên quan đến trào ngược dạ dày thực quản , một tình trạng có thể xảy ra khi axit dạ dày hoặc mật kích thích niêm mạc thực quản của bạn. Sự kích thích đó sau đó có thể gây ra ho. Shapiro nói: “Một số loại thực phẩm rất dễ gây trào ngược, đồng thời liệt kê những loại chứa nhiều gia vị, caffein và dầu mỡ là đặc biệt có vấn đề, cùng với rượu. Một số dị ứng thực phẩm cũng có thể gây ra điều này, chẳng hạn như sữa.

    Shapiro khuyên bạn nên tránh những thực phẩm và đồ uống gần giờ đi ngủ để giảm bớt các triệu chứng của bạn. Shapiro nói: “Tốt nhất, bữa ăn cuối cùng nên cách ít nhất hai đến ba giờ trước khi nằm xuống.

    3. Sử dụng bình xịt mũi hoặc dụng cụ nhỏ mũi khác trước khi đi ngủ.

    Shapiro nói rằng bình Neti và các loại nước muối sinh lý nhỏ mũi khác là những cách “tuyệt vời” để làm sạch mũi và xoang – và điều đó cũng có thể giúp bạn giảm ho. Bà giải thích: “Nghẹt mũi và viêm xoang là những nguyên nhân phổ biến gây ho, do dịch mũi chảy xuống phía sau cổ họng, đặc biệt là trong khi ngủ,” cô giải thích. “Giảm thiểu các vấn đề về mũi và xoang, thường là nguồn gây ho, rất có thể giảm thiểu cơn ho thành công.”

    4. Sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ của bạn.

    Quinn nói rằng hệ thống sưởi trong nhà sẽ làm ấm ngôi nhà của bạn, nhưng nó cũng có thể loại bỏ hơi ẩm trong không khí – và điều đó có thể gây kích ứng cổ họng và phổi của bạn. Cô nói rằng máy tạo độ ẩm có thể giúp bổ sung độ ẩm đó. Shapiro cho biết thêm độ ẩm sẽ khiến da bớt khô và khó chịu hơn, dẫn đến ít ho hơn.

    Mang đi.

    Nếu bạn đã thử các giải pháp tự nhiên này mà bạn vẫn bị ho sau vài ngày, cơn ho ngày càng nặng hơn, khó thở hoặc bị sốt, Shapiro nói rằng đã đến lúc bạn nên tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn. các bước tiếp theo.

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

    Xem thêm bài viết:

    Nguồn: mindbodygreen

    Related Posts

    Next Post

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

    I agree to these terms.