Đăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An Gia

5 Kiểu Nghỉ Ngơi Để Giúp Phục Hồi Năng Lượng

Bạn có thấy mệt mỏi không? Sau khi bắt đầu một trong những phòng khám y học chức năng telehealth đầu tiên   hơn 10 năm trước, tôi thấy mình cần nghỉ ngơi hơn bao giờ hết. Qua nhiều năm mài giũa điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống của tôi và bệnh nhân, tôi thấy rằng nghỉ ngơi không phải là một cách tiếp cận phù hợp với tất cả mọi người và có thể có nhiều dạng nhưng đều quan trọng như nhau.

Vì vậy, hãy xem xét và xem loại nghỉ ngơi bạn cần nhất ngay bây giờ — gợi ý: Có thể là tất cả năm.

5 Kiểu Nghỉ Ngơi Để Giúp Phục Hồi Năng Lượng
5 Kiểu Nghỉ Ngơi Để Giúp Phục Hồi Năng Lượng

1. Thời gian tạm dừng

Kiệt sức là một điều rất thực tế và có thể đến từ việc gánh vác quá nhiều trách nhiệm cùng một lúc mà không thiết lập các ranh giới lành mạnh . Hít thở rất quan trọng: Bạn phải cho mình thời gian để đổ đầy cốc của chính mình để bạn có thứ gì đó để rót cho người khác.

    Loại bảo hiểm *
    Nội trú và Ngoại trúNội trú Ngoại trú và Nha khoa
    Họ và tên *

    Điện thoại *

    Email


    Việc tạm dừng trách nhiệm có thể khác nhau đối với mọi người — cho dù đó là chặn các ngày nhất định trong tuần, tạm dừng cả tuần hay đi cả một mùa giải mà không có gì trên đĩa của bạn. Bạn không thể vượt qua kiệt sức cho đến khi bạn để bản thân được nghỉ ngơi.

    2. Thời gian ở một mình

    Trong khoảng thời gian hàng ngày, dành thời gian để ở một mình và tận hưởng công việc của riêng bạn có thể mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái hơn bạn có thể mong đợi. Dành thời gian cho bản thân giúp bạn có không gian để suy ngẫm về mọi thứ đang diễn ra xung quanh mình. Điều này không chỉ giúp bạn rõ ràng về các tình huống có thể khiến bạn kiệt sức mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân — điều này sẽ giúp bạn thiết lập ranh giới lành mạnh và biết mình phải làm gì khi cuộc sống trở nên căng thẳng và mệt mỏi . (Lo lắng về FOMO? Hãy kiểm tra xem tôi đảm nhận JOMO: niềm vui khi bỏ lỡ .)

    3. Thời gian ngủ

    Đôi khi, bạn chỉ cần một giấc ngủ thực sự để cảm thấy được nghỉ ngơi. Vì xã hội của chúng ta tôn vinh sự bận rộn, nó có thể khiến bạn đốt cháy ngọn nến ở cả hai đầu — quá nhiều đêm muộn kéo theo những cuộc gọi thức dậy sớm. Các chuyên gia khuyên bạn nên ngủ đủ bảy giờ trở lên, không bị gián đoạn mỗi đêm để hoạt động tối ưu, nếu bạn không đạt được điều đó, không có gì lạ khi bạn luôn cảm thấy kiệt sức.

    Bạn có thể chỉ cần một giấc ngủ ngắn để thực hiện thủ thuật và giúp bạn cả ngày. Nhưng nếu bạn thấy mình cần nghỉ ngơi như vậy thường xuyên, có lẽ đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc xây dựng lại thói quen ngủ của mình .

    4. Thời gian ở ngoài trời

    Khái niệm shinrin-yoku của Nhật Bản  , hay tắm trong rừng , có thể là một phương pháp phục hồi rất tốt. Nghiên cứu thậm chí còn cho thấy nó có thể giúp giảm căng thẳng và hỗ trợ mức độ viêm lành mạnh .

    Mặc dù có thể dễ dàng bỏ qua thời gian ở ngoài trời thay vì hàng giờ ngồi trước TV hoặc điện thoại của bạn, nhưng hầu như không có nghiên cứu nào chỉ ra mối liên hệ giữa thời gian sử dụng thiết bị và cảm giác nghỉ ngơi. Trong thực tế, nó  thường ngược lại .

    Vì vậy, lần tới nếu bạn muốn tắt máy và bắt đầu tập trung vào công nghệ, hãy cân nhắc đi dạo. Thậm chí chỉ 10 phút cũng đủ để bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

    5. Thời gian với những người khác

    Để thời gian dành cho người khác thực sự sảng khoái, bạn cần phải ở bên những người xung quanh, những người mà bạn có thể là con người đích thực, toàn vẹn nhất của mình. Mặc dù chúng ta phải luôn cố gắng trở thành chính mình trong mọi tình huống, nhưng không phải ai cũng nên giấu giếm những đấu tranh, suy nghĩ và cảm xúc sâu thẳm nhất của bạn.

    Thật không may, có những người ngoài kia không quan tâm đến lợi ích tốt nhất của bạn và việc chia sẻ những thách thức hoặc ước mơ của bạn có thể gặp phải sự phản kháng, coi thường và chán nản — điều này có thể khiến bạn thực sự mệt mỏi khi chiến đấu. Thay vào đó, dành thời gian cho những người trong vòng kết nối của bạn, những người đã xây dựng bạn sẽ khiến bạn cảm thấy được nghỉ ngơi, không bị kiệt sức.

    Hãy nhớ rằng, sức khỏe không chỉ là về thực phẩm bạn ăn. Đó cũng là cho phép bản thân nghỉ ngơi để bạn có thể là phiên bản tốt nhất, phát triển nhất của chính mình mỗi ngày.

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

    Xem thêm bài viết:

    Nguồn: mindbodygreen

    Related Posts

    Next Post

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

    I agree to these terms.