Đăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An GiaĐăng ký Bảo Việt An Gia

Đây Là Tư Thế Ngủ Tệ Nhất Đối Với Sức Khỏe Của Bạn

Có rất nhiều tư thế ngủ khác nhau trên mạng và không phải tất cả chúng đều được tạo ra như nhau. Trên thực tế, có một điều được các chuyên gia về giấc ngủ nhất trí coi là điều tồi tệ nhất đối với sức khỏe của bạn. Đây là những gì nó là – và tại sao bạn nên tránh nó.

Đây Là Tư Thế Ngủ Tệ Nhất Đối Với Sức Khỏe Của Bạn
Đây Là Tư Thế Ngủ Tệ Nhất Đối Với Sức Khỏe Của Bạn

Vị trí ngủ tồi tệ nhất thực sự là gì?

Nằm sấp khi ngủ, còn được gọi là tư thế “rơi tự do”, thường có đặc điểm là nằm sấp, tay ôm gối và đầu quay sang một bên.

Theo Tiến sĩ Michael J. Breus, chuyên gia về giấc ngủ được hội đồng chứng nhận  , việc nằm sấp không cho phép điều chỉnh cột sống hoặc tư thế ngủ tốt. Và như bác sĩ chỉnh hình  BJ Hardick, DC, trước đây đã nói với mbg, anh ấy “chưa bao giờ thấy cổ to ở một người ngủ ở tư thế này.” Hãy đi sâu vào lý do tại sao lại như vậy.

    Loại bảo hiểm *
    Nội trú và Ngoại trúNội trú Ngoại trú và Nha khoa
    Họ và tên *

    Điện thoại *

    Email


    Tại sao nó quan trọng?

    Như Breus đã nói với mbg trước đây, tư thế ngủ tốt là yếu tố quan trọng nhất trong tư thế ngủ của bạn. Khi bạn ngủ, cột sống của bạn phải thẳng hàng và các đường cong của cổ, lưng giữa và lưng dưới của bạn phải hạ xuống một cách tự nhiên.

    “Để những đường cong này rơi xuống tự nhiên trong khi ngủ, toàn bộ cơ thể phải được nâng đỡ”, Breus lưu ý và nói thêm, “Một tư thế ngủ mạnh mẽ cho phép duy trì những đường cong tự nhiên này suốt đêm: không gập cổ, không chùng xuống. quay lại, không bị đau lưng giữa của bạn. ”

    Tuy nhiên, khi bạn nằm sấp, trong hầu hết các trường hợp, đầu của bạn bị nghiêng sang một bên, điều này gây căng thẳng lên các dây chằng của cổ, theo Hardick. Đến buổi sáng, điều đó sẽ không cảm thấy tốt. Vì lý do này, Breus lưu ý rằng tư thế ngủ kém không chỉ làm trầm trọng thêm các cơn đau nhức hiện có mà còn tạo ra những cơn đau nhức mới.

    Theo Breus và Hardick, ngủ nghiêng hoặc nằm ngửa với một chiếc gối hỗ trợ thích hợp sẽ tốt hơn nhiều cho cột sống của bạn và ngược lại, chất lượng giấc ngủ tổng thể của bạn.

    Một số cách khác để thúc đẩy giấc ngủ sâu hơn , ngon hơn bao gồm giữ phòng ngủ của bạn mát mẻ và tối, tránh ăn khuya và rượu bia, đồng thời uống thực phẩm chức năng giúp thư giãn trước khi đi ngủ . *

    Mang đi.

    Mặc dù có thể khó đi ra khỏi tư thế ngủ, nhưng nếu bạn là người ngủ sấp, cơ thể bạn có thể cảm ơn bạn vì đã thực hiện một số điều chỉnh. Giữ cho cột sống của bạn khỏe mạnh và thẳng hàng sẽ không chỉ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong ngày mà còn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm.

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

    Xem thêm bài viết:

    Nguồn: mindbodygreen

    Related Posts

    Next Post

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

    I agree to these terms.